Nhận định bóng đá Đức vs Pháp EURO 2020

Euro 2020Thứ Ba, 15/06/2021 06:55:00 +07:00
(VTC News) -

Cuộc đối đầu duyên nợ giữa Pháp và Đức là nét chấm phá ấn tượng ở bảng tử thần, nơi các đội tuyển mạnh phải cạnh tranh quyết liệt để có mặt ở vòng 1/8.

Lá thăm may rủi đã đưa Pháp, Đức và Bồ Đào Nha nằm chung một bảng đấu tại EURO 2020. Đây là 3 trong số 4 đội tuyển lọt vào bán kết EURO 2016, 2 trong số này là chủ nhân của chức vô địch 2 kỳ World Cup gần nhất.

Đẳng cấp, danh tiếng của các ngôi sao cùng duyên nợ trùng phùng giữa tuyển Pháp và tuyển Đức sẽ khiến trận đấu trên sân Allianz Arena trở nên hấp dẫn và khó lường.

Nhận định bóng đá Đức vs Pháp EURO 2020 - 1

Tuyển Đức lại ôm hận trước Pháp? 

Đẳng cấp tuyển Pháp

Nội bộ tuyển Pháp vừa dậy sóng, dù "Les Bleus" còn chưa ra sân. Sau trận thắng Bulgaria, tiền đạo Olivier Giroud khẳng định anh nỗ lực chạy chỗ trong vòng cấm, nhưng không được đồng đội chuyền bóng. 

Sau phát biểu ám chỉ của Giroud, ngôi sao Kylian Mbappe nổi giận. Tiền đạo của Paris Saint-Germain đòi tổ chức họp báo làm rõ vấn đề. Vấn đề nghiêm trọng đến mức HLV Didier Deschamps phải họp đội để hòa giải. Mbappe và Giroud đồng ý hạ cái tôi để tập trung thi đấu.

Mâu thuẫn trong lòng tuyển Pháp khiến nhiều CĐV nhớ lại bê bối ở World Cup 2010, khi các cầu thủ kỳ cựu như Florent Malouda, Nicolas Anelka công khai chống đối HLV Raymond Domenech.

Song, tuyển Pháp thời điểm này đã khác xa so với 11 năm trước. Đội bóng của Deschamps đủ mạnh mẽ để giữ thế độc tôn và khắc phục khoảng tối hậu trường. 

Nhận định bóng đá Đức vs Pháp EURO 2020 - 2

Pháp đang có phong độ cao. 

3 năm sau chức vô địch World Cup 2018, Pháp vẫn giữ được trục xương sống, với một nửa là những cái tên đã quen thuộc với triết lý của Deschamps như thủ môn Hugo Lloris, các hậu vệ Raphael Varane, Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, bộ đôi tiền vệ Paul Pogba - N'Golo Kante, cùng Antoine Griezmann và Kylian Mbappe trên hàng công.

Giữ bộ khung chiến thắng đồng nghĩa với ổn định sức mạnh. Chưa kể, tuyển Pháp còn có sự trở lại của Karim Benzema. Tiền đạo của Real Madrid là bản nâng cấp của Olivier Giroud. Benzema làm tường tốt, săn bàn giỏi và đóng góp nhiều vào lối chơi. Vấn đề của Benzema là thời gian để hòa nhập với lối chơi của Pháp sau 6 năm xa cách. 

Phân tích trên tờ Times, cựu danh thủ Wayne Rooney của Manchester United đánh giá cội nguồn sức mạnh tuyển Pháp nằm ở tinh thần đoàn kết, khi không cầu thủ nào tự coi mình là ngôi sao.

Nhận định bóng đá Đức vs Pháp EURO 2020 - 3

Mbappe đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. 

Ở World Cup 2018, Pháp không thi đấu hoa mỹ, mà ưu tiên lối chơi phòng ngự - phản công khiêm nhường và hiệu quả, kết hợp với nền tảng kinh nghiệm dày dạn của các cầu thủ. HLV Deschamps nhiều khả năng giữ nguyên cách tiếp cận này, dù Pháp vừa chạy đà hoàn hảo với 6 bàn thắng vào lưới Xứ Wales và Bulgaria.

Ở bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh như Đức và Bồ Đào Nha, lối đá thực dụng của Pháp càng có đất diễn. 

Tuyển Đức chật vật 

31 lần gặp gỡ trước đây, tuyển Pháp chiếm ưu thế với 14 chiến thắng, gấp rưỡi so với con số 9 của Đức. Sau World Cup 2014, Pháp bất bại 5 trận trước Đức, trong đó có chiến thắng 2-0 ở bán kết EURO 2016.

Song, thành tích đối đầu yếu kém trước Pháp không phải rào cản của người Đức, bởi chính nội tại của đội bóng do HLV Joachim Loew đang dẫn dắt cũng có quá nhiều vấn đề.

Nhận định bóng đá Đức vs Pháp EURO 2020 - 4

Tuyển Đức gây thất vọng. 

Sau thất bại ê chề ở World Cup 2018, HLV Loew từng công khai loại Matt Hummels, Thomas Muller và Jerome Boateng khỏi tuyển Đức. Cựu trợ lý của Jurgen Klinsmann muốn trẻ hóa đội hình, đặt niềm tin vào những Sergie Gnabry, Leroy Sane, Timo Werner hay Julian Brandt.

Tuy nhiên, việc xếp bét bảng ở Nations League (đứng sau Pháp và Hà Lan) cùng hàng loạt kết quả tệ hại, trong đó có thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha, khiến Loew phải thay đổi. Muller, Hummels được gọi trở lại. Ở EURO 2020, Đức sẽ tiếp tục trông cậy vào trục dọc của Bayern Munich.

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Đức?

Sau EURO 2020, HLV Loew sẽ từ chức, kết thúc triều đại 15 năm dẫn dắt "Cỗ xe tăng". Chu kỳ thành công của Loew được nhận định đã hết từ sau EURO 2016, khi thế hệ vàng bắt đầu luống tuổi. Phương pháp huấn luyện cũ kỹ, cách tiếp cận đơn điệu của HLV Loew cũng không còn phù hợp với bóng đá đỉnh cao.

Tuyển Đức vẫn chơi gắn kết như được lập trình, nhưng thiếu sự đột phá, biến hóa để đánh bại những đội bóng được tổ chức tốt. 4 trận gần nhất, Đức thắng 2, thua 1. Muller cùng đồng đội chỉ thắng tối thiểu 1-0 trước Romania (đội không được dự EURO) và đè bẹp Latvia - một trong những đội tuyển yếu nhất châu Âu.

Nhận định bóng đá Đức vs Pháp EURO 2020 - 5

HLV Loew ra đi sau EURO 2020. 

Đức gây thất vọng khi thua Bắc Macedonia 1-2 trên sân nhà và để Đan Mạch cầm chân. Ở cả hai trận này, "Cỗ xe tăng" chơi với cùng một kịch bản: tấn công, bế tắc và phạm sai lầm phòng ngự.

Trước hàng công rất mạnh của Pháp, Đức buộc phải thi đấu tập trung và chặt chẽ, nếu không muốn bị Griezmann, Mbappe hay Benzema trừng phạt. Dù vậy, sự non nớt trung vệ Mathias Ginter cùng sự lỏng lẻo của bộ đôi Toni Kroos - Ilkay Gundogan không phù hợp để Đức triển khai cách đá phòng ngự kiên cố. 

Điểm yếu của Đức lại là điểm mạnh của Pháp. "Les Bleus" có tuyến giữa giàu sức tranh chấp với Pogba, Kante, Corentin Tolisso, cùng những tiền đạo hoàn hảo để chơi phòng ngự phản công. Nhiều khả năng, Pháp sẽ đá thận trọng, nhún nhường, trước khi chờ thời cơ giăng bẫy "bắt gọn" đối thủ.

Trận đấu giữa Pháp và Đức diễn ra lúc 2h sáng 16/6 trên sân Allianz Arena. VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Dự đoán: Pháp thắng 1-0 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn