Nhận định bóng đá Pháp vs Maroc World Cup nữ 2023: Khó có bất ngờ

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 08/08/2023 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Pháp vs Maroc thuộc vòng 1/8 World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 15h hôm nay 8/8.

World Cup nữ 2023 xác định 2 đội cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết sau loạt trận chiều nay (8/8). Trong 4 đội bóng chưa thi đấu vòng 1/8, có tới 3 đội là những hiện tượng gây bất ngờ ở vòng bảng. Dù vậy, khó có một cú sốc nữa được tạo ra khi Maroc chạm trán đội tuyển nữ Pháp.

Đây là cặp đấu chênh lệch nhất của World Cup nữ 2023 tính đến thời điểm hiện tại. Đội tuyển Pháp xếp hạng 5 thế giới, trong khi đối thủ của họ nằm ngoài top 70. Maroc là đội có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA thấp nhất trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023.

Đội tuyển Pháp chạm trán Maroc.

Đội tuyển Pháp chạm trán Maroc.

Góp mặt ở vòng 1/8 là thành công ngoài mong đợi đối với Maroc trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. Có lẽ không ai nghĩ đội bóng châu Phi này có thể vượt qua vòng bảng sau khi thua đội tuyển Đức ở trận ra quân với tỉ số 0-6. Đó là trận đấu có tỉ số cách biệt lớn nhất ở lượt trận đầu tiên.

Với tâm thế lân đầu tiên dự giải, đội tuyển nữ Maroc không mất tự tin sau trận thảm bại đó. Họ chơi ấn tượng trong 2 trận tiếp theo trước những đối thủ được đánh giá cao hơn là Hàn Quốc và Colombia. Những tiền đạo nhanh và khéo léo là "vũ khí" đáng gờm của Maroc trong những tình huống phản công.

Dù vậy, thử thách của đội bống châu Phi ở trận đấu hôm nay khó hơn nhiều. Thất bại 0-6 của Maroc trước đội tuyển Đức cho thấy khoảng cách gần 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA khó có thể được san lấp chỉ bằng nỗ lực trong một trận đấu. Đẳng cấp của đội tuyển Pháp không thua kém Đức, thậm chí phong độ của họ ở World Cup nữ 2023 tốt hơn so với đội tuyển xếp hạng 2 thế giới.

So với những đội bóng "ngựa ô" của World Cup nữ 2023 như Nigeria, Nam Phi hay Jamaica, hàng thủ của Maroc nhiều điểm yếu hơn. Đội bóng châu Phi sẽ phải trông cậy nhiều vào tài năng của thủ môn kì cựu Khadija Er-Rmichi, nhưng họ phải sẵn sàng tâm lí đón nhận một thất bại với tỉ số đậm.

Đội hình dự kiến Pháp vs Maroc

Pháp: Peyraud-Magnin; Perisset, Lakrar, Renard, Karchaoui; Toletti, Geyoro, Dali; Diani, Bacha, Le Sommer

Maroc: Errmichi; El Haj, El Chad, Ben Zina, Redouani; Ouzraoui, Nakkach, Chebbak, Tagnaout; Jraidi, Lahmari

Dự đoán: Pháp 5-0 Maroc

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn