Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Thuỵ Điển: Nối dài phong độ ấn tượng

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 11/08/2023 08:27:26 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Nhật Bản vs Thụy Điển thuộc vòng tứ kết World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 14h30 ngày 11/8.

Nhật Bản gặp Thuỵ Điển được đánh giá là trận cầu đinh đáng xem ở vòng tứ kết World Cup nữ 2023. Đây là 2 đội bóng thể hiện phong độ ấn tượng ở giải đấu với lối chơi đầy hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ một trong 2 đội có thể tiếp tục hành trình hướng đến ngôi hậu.

Đội tuyển Nhật Bản trải qua hành trình suôn sẻ tại World Cup nữ 2023. Dưới bàn tay của HLV Ikeda Futoshi, đội bóng xứ sở mặt trời mọc thi đấu biến hóa với những pha bóng nhanh được thực hiện ở độ chính xác cao. Sau chức vô địch World Cup 2011 và á quân World Cup 2015, đội tuyển Nhật Bản một lần nữa khiến người hâm mộ tự tin và kì vọng vào khả năng tiến đến trận chung kết.

Ở vòng bảng, họ dễ dàng đánh bại 2 đối thủ yếu là Zambia và Costa Rica bằng đội hình không phải mạnh nhất. Gặp Tây Ban Nha, đội bóng châu Á cho thấy sự lợi hại của lối chơi phòng ngự phản công bằng chiến thắng 4 bàn không gỡ. Tại vòng 16 đội, trước cựu vô địch thế giới Na Uy, đội tuyển nữ Nhật Bản áp đảo hòan toàn để giành chiến thắng 3-1. 

Đội tuyển Nhật Bản đang trình diễn lối chơi hấp dẫn ở World Cup nữ 2023.

Đội tuyển Nhật Bản đang trình diễn lối chơi hấp dẫn ở World Cup nữ 2023.

Đội tuyển Nhật Bản đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 14 bàn. Chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Hinata Miyazawa (5 bàn). Thử thách tiếp theo đối với họ là hàng thủ chỉ mới thủng lưới một bàn của Thuỵ Điển. 

Đội bóng Bắc Âu tiến đến vòng tứ kết bằng hành trình ấn tượng. Họ kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Số bàn thắng của Thuỵ Điển chỉ đứng sau Nhật Bản. Chiến thắng quan trọng nhất của đội bóng này chính là việc họ loại đội tuyển Mỹ trong loạt luân lưu ở vòng 1/8.

Dù vậy, hàng thủ của Thuỵ Điển ở trận đấu đó để lộ nhiều khoảng trống cho các chân sút Mỹ dứt điểm. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Zecira Musovic mới cứu thua cho đoàn quân của HLV Peter Gerhardsson  Vì vậy, Thuỵ Điển phải có phương án củng cố hàng phòng ngự khi đối đầu với Nhật Bản. Ngoài ra thể lực cũng là vấn đề của đôi bóng này sau 120 phút cày ải ở vòng 16 đội.

Cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Thụy Điển được đánh giá là cân tài cân sức, được thể hiện ngay trên các tỉ lệ của nhà cái quốc tế. Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá nhỉnh hơn, có lẽ nhờ hàng công xuất sắc. Tuy nhiên, chênh lệch giữa 2 đội bóng rất nhỏ.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Thuỵ Điển

Nhật Bản: Yamashita; Takahashi, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Nagano, Endo; Fujino, Tanaka, Miyazawa.

Thuỵ Điển: Musovic; Bjorn, Iiestedt, Eriksson, Andersson; Jakobsson, Bennison, Rubensson, Hurtig; Rolfo, Blomqvist. 

Dự đoán: Nhật Bản 2-1 Thuỵ Điển

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn