Nhận định bóng đá Man City vs Aston Villa: Vượt qua áp lực

Bóng đá AnhChủ Nhật, 12/02/2023 09:38:20 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Aston Villa thuộc vòng 23 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 12/2.

Aston Villa là một đối thủ ưa thích của Man City trong nhiều năm trở lại đây. Lần gần nhất Man City thua đối thủ này là trận đấu năm 2013. Trong 14 lần đối đầu liên tiếp trước màn so tài tối nay, Aston Villa chỉ giành được 2 trận hòa.

Dù vậy, nhà đương kim vô địch của giải Ngoại Hạng Anh sẽ không dễ để có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón The Villa vào cuối tuần này. Man City hiện tại không có phong độ ổn định và sự tập trung của họ đang là dấu hỏi lớn với những rắc rối ở hậu trường.

Man City vừa phải nhận thất bại trước Tottenham Hotspur với kịch bản khá giống trận thua trên sân của Man Utd hồi giữa tháng 1. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn có tỉ lệ kiểm soát bóng rất cao nhưng thường có những thời điểm thi đấu thiếu tập trung và bộc lộ nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự. 

Nhận định bóng đá Man City vs Aston Villa: Vượt qua áp lực - 1

Man City không có phong độ tốt.

Sau nhiều năm thống trị Ngoại Hạng Anh, lối chơi của Man City đã trở nên dễ bị bắt bài hơn, đặc biệt là các phương án triển khai bóng ở tuyến giữa. Nhân tố Erling Haaland là sự bổ sung chất lượng trên hàng công. Nhưng đây là một cây săn bàn chứ không phải mẫu tiền đạo có thể đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội bóng.

Ngoài việc không có phong độ tốt như kỳ vọng, Man City còn phải đối mặt với những cáo buộc sai phạm trong hoạt động tài chính và có nguy cơ bị phạt rất nặng. Đây là vấn đề nghiêm trọng và nó đang ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. 

Trước vòng đấu thứ 23, HLV Pep Guardiola đã có những động thái nhằm trấn an tâm lý của toàn đội. Vị thuyền trưởng tài ba này đang muốn chứng minh rằng đội bóng ông đang dẫn dắt vẫn là một ứng viên sáng giá trên đường đua tới ngôi vô địch.

Hiện tại Aston Villa đang giữ một vị trí khá an toàn ở khu vực giữa bảng. Đội bóng này không phải chịu áp lực lớn từ cuộc chiến trụ hạng, nhưng cũng không có nhiều cơ hội để vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng.

Bước sang năm mới 2023, Aston Villa đã có 4 trận bất bại liên tiếp trong khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh. Xen kẽ vào đó là trận thua trước Stevenage (đội bóng ở giải Hạng 4 Anh) và mới nhất là thất bại ngay trên sân nhà trước Leicester City. 

Dưới triều đại của HLV Unai Emery, có thể thấy thành tích thi đấu của Aston Villa đã được cải thiện hơn so với thời của Steven Gerrard. Tuy nhiên, sự ổn định vẫn là điều mà đội bóng này còn thiếu. Đồng thời, với một lực lượng cầu thủ không được đánh giá quá cao về chuyên môn thì thật khó để The Villa tạo nên được sự bứt phá.

Dự đoán: Man City 2-0 Aston Villa

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn