Nhận định bóng đá Leeds vs Man Utd: 'Quỷ đỏ' phục thù

Bóng đá AnhChủ Nhật, 12/02/2023 07:53:33 +07:00
(VTC News) -

Man Utd cần chứng minh trận hòa trước Leeds ở vòng trước trên sân nhà chỉ là tai nạn, bằng cách đánh bại đối thủ ở cuộc tái đấu lúc 21h hôm nay 12/2.

Chuỗi 4 chiến thắng trên mọi đấu trường của Man Utd đã bị Leeds chặn lại trên sân Old Trafford. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag bị đối thủ dẫn 2 bàn và chỉ có thể giữ lại 1 điểm nhờ những bàn thắng của Marcus Rashford và Jadon Sancho cuối trận.

Đây là kết quả bất ngờ, bởi Leeds đang chơi rất kém (không thắng liền 6 trận ở Ngoại hạng Anh) và mới thay HLV. Tuy nhiên, trận hòa của đội chủ sân Elland Road cho thấy ở Ngoại hạng Anh, một đội bóng trung bình có thể ngáng chân đối thủ mạnh hơn nếu chơi với hơn 100% tinh thần.

Lịch thi đấu đã mang đến cái duyên cho Man Utd và Leeds, khi hai đội có màn tái đấu chỉ 3 ngày sau trận đá bù vòng 8 giữa tuần qua. Man Utd đang có cơ hội phục thù cú ngã trước Leeds khi làm khách trên sân đối thủ lúc 21h hôm nay 12/2. 

Nhận định bóng đá Leeds vs Man Utd: 'Quỷ đỏ' phục thù - 1

Man Utd cần thắng để bám đuổi Arsenal và Man City. 

Muốn duy trì hy vọng đua vô địch với Arsenal và Man City, Man Utd cần chứng minh trận hòa Leeds trước đó chỉ là tai nạn. "Quỷ đỏ" đã mắc sai lầm khi không kiểm soát được thế trận, dẫn đến để đối thủ vùng lên phản đòn.

Thiếu vắng Casemiro ở tuyến giữa do thẻ đỏ ở trận gặp Crystal Palace cũng khiến Man Utd suy yếu. Không có Casemiro, HLV Erik ten Hag vắng một lá chắn uy lực ở tuyến giữa. Khung thành của David de Gea đã rung chuyển trước những miếng đánh tốc độ và trực diện của Leeds ở trận trước.

Đây là khoảng trống HLV Erik ten Hag phải tìm cách bịt kín, để Man Utd không trải qua một trận đấu đáng quên nữa. Leeds dù rơi vào khủng hoảng, nhưng đội bóng này vẫn có cá tính cùng khả năng bùng nổ nhờ được huấn luyện bởi HLV Marcelo Bielsa trước đó.

Vấn đề của Leeds nằm ở khả năng phòng ngự (thua 15 bàn trước Man Utd trong 4 trận gần nhất), nhưng "Quỷ đỏ" có đủ tập trung trước áp lực của Leeds trước khi phản đòn hay không lại là chuyện khác.

Hiệu quả của hàng tấn công sẽ là chìa khóa chiến thắng của Man Utd ở trận này. Marcus Rashford đang có phong độ cao, bên cạnh Jadon Sancho đã trở lại. Sự xuất hiện của Sancho giúp "Quỷ đỏ" như có thêm một tân binh sáng giá, trong bối cảnh Casemiro chưa mãn hạn treo giò, còn Christian Eriksen, Anthony Martial và Antony chấn thương.

Man Utd cần tấn công hiệu quả hơn để dập tắt ý chí chiến đấu của Leeds. Còn nếu chơi đơn điệu và dễ tổn thương như ở trận trước, chưa chắc "Quỷ đỏ" đã có 3 điểm rời sân Elland Road của đối thủ.  

Dự đoán: Leeds 0-2 Man Utd 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn