Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton vòng 16 Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 12/11/2022 07:38:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Liverpool vs Southampton thuộc vòng 16 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 22h hôm nay 12/11.

Chiến thắng trước Tottenham ở vòng 15 giúp Liverpool giải tỏa không ít áp lực. Dù vậy, đội chủ sân Anfield vẫn đứng ở vị trí thứ 8, cách xa ngôi đầu bảng và tiếp tục phải thi đấu với một hàng công thiếu nhân sự.

Danh sách chấn thương của đội bóng này vẫn còn 2 cái tên quan trọng là Luis Diaz và Diogo Jota. Không chỉ vậy, Liverpool cũng mất cả HLV Jurgen Klopp khi nhà cầm quân người Đức bị cấm chỉ đạo một trận.

Đối với Liverpool ở mùa giải này, gặp những đối thủ yếu mang đến nhiều nỗi lo ngại hơn. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể đánh bại Man City, Tottenham nhưng lại thua những đội bóng yếu như Nottingham Forest hay Leeds United. Trước Derby County - một CLB hạng dưới - đội chủ sân Anfield cũng phải nhờ tới loạt luân lưu mới giành được chiến thắng.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton vòng 16 Ngoại Hạng Anh - 1

Liverpool không có phong độ ổn định.

Phong độ của Liverpool không ổn định trong giai đoạn đầu của mùa giải này. Chấn thương và sự sa sút phong độ của các trụ cột ảnh hưởng đáng kể đến tính hiệu quả trong lối chơi của đội chủ sân Anfield. Hệ thống của HLV Jurgen Klopp bộc lộ nhiều sai số khi những mắt xích trong cỗ máy không vận hành ở trạng thái lý tưởng.

Southampton cũng đang trải qua nửa đầu mùa giải đầy khó khăn. Đội bóng do HLV Ralph Hasenhuttl dẫn dắt hiện đang đứng thứ ba từ dưới lên với chỉ 12 điểm (hơn đội cuối bảng 2 điểm). Tính riêng ở Ngoại Hạng Anh, Southampton chỉ giành được một chiến thắng trong 9 vòng đấu gần nhất, còn lại là 6 thất bại.

Đáng chú ý, trong chuỗi trận kể trên, không lần nào Southampton ghi được nhiều hơn một bàn thắng vào lưới đối thủ. Hàng công là một trong những vấn đề lớn nhất của Southampton ở mùa giải này.

Tuy nhiên, trước một Liverpool không có phong độ ổn định, Southampton vẫn có cơ hội giành điểm. Nếu đội khách phòng ngự đủ tốt, họ có thể nghĩ tới một kết quả có lợi khi đối đầu với Liverpool rất dễ bị tổn thương vì những đòn phản công của các đối thủ "cửa dưới".

Đội hình dự kiến Liverpool vs Southampton

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Salah, Fabinho, Thiago, Elliott; Nunez, Firmino

Southampton: Bazunu; Lyanco, Bella-Kotchap, Salisu; Elyounoussi, Ward-Prowse, Lavia, S. Armstrong, Perraud; Aribo, Adams

Dự đoán: Liverpool 2-1 Southampton

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn