Nhận định bóng đá Anh vs Scotland EURO 2020

Euro 2020Thứ Sáu, 18/06/2021 07:49:58 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu Anh vs Scotland bảng D EURO 2020 diễn ra lúc 2h ngày 19/6.

Cuộc đối đầu trên sân Wembley đêm nay sẽ là buổi trình diễn thứ bóng đá kiểu Anh đúng nghĩa. Màn so tài giữa đội tuyển Anh và Scotland chẳng khác nào trận derby khi đa số cầu thủ của 2 đội đều đang chơi bóng ở xứ sương mù.

Anh gặp Scotland là cặp đấu có truyền thống lâu đời nhất lịch sử bóng đá thế giới. Hai đội chạm trán nhau tổng cộng hơn 100 trận, trong đó lần gần nhất Scotland giành chiến thắng là vòng loại EURO 2000.

Tuyển Anh thực dụng

Chiến thắng trước Croatia là lần đầu tiên đội tuyển Anh giành 3 điểm trong trận ra quân tại EURO. Điều này được xem là một thành công đối với thầy trò HLV Gareth Southgate. Dẫu vậy, các cổ động viên của Tam sư khó có thể hài lòng với màn trình diễn kém hấp dẫn của Harry Kane và đồng đội.

Nhận định bóng đá Anh vs Scotland EURO 2020 - 1

Đội tuyển Anh chưa thể hiện được nhiều ở trận thắng Croatia.

Trước Croatia, đội tuyển Anh chỉ tạo ra những phút phấn khích ở nửa đầu của hiệp một. Trong phần còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Southgate chỉ làm tốt ở khía cạnh phòng ngự và phá lối chơi vốn thiếu sự đột biến của đối thủ. Khi chơi ở thế rình rập, đội tuyển Anh phản công không hay.

Bàn thắng của Tam sư đến từ tình huống mang màu sắc cá nhân nhiều hơn, với những lời khen dành cho Kalvin Phillips. Đó không phải một pha tấn công theo bài vở xuất hiện nhiều trong trận đấu.

Đương kim á quân World Cup Croatia là đối thủ mạnh. HLV Southgate có lý do để chọn giải pháp an toàn, như việc xếp Kieran Trippier đá hậu vệ trái. Tuy nhiên, trước Scotland, các CĐV trên khán đài sân Wembley có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ đội chủ nhà.

Scotland trông cậy vào Robertson

Scotland tung ra tới 19 cú dứt điểm, 11 lần được thực hiện trong vòng cấm ở trận gặp Séc. Chỉ có 2 đội bắn phá khung thành đối phương nhiều hơn thế ở lượt trận đầu tiên là Đan Mạch và Italy. Đoàn quân của HLV Steve Clark thua vì không tận dụng được cơ hội và vì đối thủ có Patrik Schik.

Nhận định bóng đá Anh vs Scotland EURO 2020 - 2

Scotland (áo xanh) thua Séc ở trận ra quân.

Những quả tạt, đòn tấn công đơn giản nhất trong thế bế tắc, có thể hữu dụng cho Scotland khi đối đầu với hệ thống phòng ngự kín kẽ của đội tuyển Anh. Một yếu tố quan trọng là họ sở hữu chân tạt hàng đầu châu Âu là Andy Robertson. Đội trưởng Scotland chính là cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất ở lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Tuy nhiên, chỉ đưa bóng vào vòng cấm là chưa đủ. HLV Steve Clark thiếu một trung phong có thể tận dụng được những quả tạt như vậy. Trong khi Che Adams không giỏi bóng bổng, Scotland cần Lyndon Dykes, với chiều cao 1m88, làm tốt hơn so với màn trình diễn đáng thất vọng ở trận gặp Séc.

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Walker, Stones, Mings, Shaw; Phillips, Rice, Mount; Sterling, Kane, Foden

Scotland: Marshall; Hendry, Hanley, Tierney; O'Donnell, McTominay, Armstrong, McGinn, Robertson; Dykes, Adams.

Dự đoán: Anh 2-0 Scotland.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp