Nhận bàn thua cay đắng, Italia có nguy cơ ngồi nhà xem World Cup

Thể thaoThứ Bảy, 11/11/2017 07:24:00 +07:00

Italia đã nhận thất bại trước Thụy Điển trong trận play-off lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Việc phải đá trận play-off tranh vé vớt tới World Cup 2018 đã là một điều đáng thất vọng với đội tuyển Italia. Nỗi thất vọng này lại đang có nguy cơ biến thành thảm họa khi nhà vô địch thế giới năm 2006 thất bại trên sân của Thụy Điển ở lượt đi.

Với sự chứng kiến của Zlatan Ibrahimovic trên khán đài. Thụy Điển đã thi đấu đầy cố gắng và gây ra rất nhiều khó khăn cho Italia. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1, nhưng không ghi được bàn thắng. Trong khi đó, Italia cũng có nhiều tình huống uy hiếp đáng kể.

Video: Highlight Thụy Điển 1-0 Italia

Chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi trong trận đấu này, và đó là pha lập công của Jakob Johansson bên phía Thụy Điển. Cú sút của cầu thủ 27 tuổi chạm chân một hậu vệ Italia đổi hướng khiến Gianluigi Buffon bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Thất bại 0-1 trên sân khách khiến HLV Gian Piero Ventura của Italia không phục. Ông cho rằng đội bóng thiên thanh đã chơi hay hơn, trong khi trọng tài lại có những quyết định không được hợp lý.

"Buffon thậm chí còn chẳng phải cứu thua lần nào. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng bóng lại cứ tìm đến cột dọc. Với những diễn biến trên sân, kết quả này thật khó chấp nhận", ông phát biểu sau trận đấu. "Kết quả hòa là điều tối thiểu mà chúng tôi chờ đợi từ thế trận như vậy. Tôi cũng nhắc lại là trọng tài cần tập trung hơn ở một trận đấu quan trọng như thế này."

Kết quả: Thụy Điển 1-0 Italia

Ghi bàn: Johansson (61')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn