Nguyệt 'thảo mai': Bố chồng 'hy sinh' bóng đá để xem phim 'Bão ngầm' tôi đóng

Sao ViệtThứ Năm, 10/03/2022 14:53:26 +07:00
(VTC News) -

Hà Hương, cô Nguyệt "thảo mai" của "Phía trước là bầu trời" năm xưa tiết lộ, đến giờ "Bão ngầm" phát sóng, bố chồng hy sinh đam mê bóng đá để xem phim của con dâu.

Diễn viên Hà Hương sinh năm 1982. Dù rất ít đóng phim, cô là "người quen" của khán giả truyền hình Việt nhờ tác phẩm Phía trước là bầu trời phát sóng cách đây 21 năm. Vai Nguyệt trong phim này được Hà Hương thể hiện thành công đến nỗi suốt nhiều năm sau đó, cô vẫn được khán giả nhớ và gọi  bằng cái tên Nguyệt “thảo mai”. Mới đây, cô tái xuất với vai Xuân “mẫu hậu” - vợ của ông trùm trong phim hình sự Bão ngầm.  

Nguyệt 'thảo mai': Bố chồng 'hy sinh' bóng đá để xem phim 'Bão ngầm' tôi đóng - 1

Hà Hương trong phim "Phía trước là bầu trời".

Nguyệt 'thảo mai': Bố chồng 'hy sinh' bóng đá để xem phim 'Bão ngầm' tôi đóng - 2

Diễn viên Hà Hương của hiện tại.

Trở lại với vai phụ để tập dượt 

- Lý do gì khiến chị quyết định quay lại màn ảnh với vai Xuân “mẫu hậu” trong “Bão ngầm”?

Lý do cho lần trở lại màn ảnh này của tôi cũng rất đơn giản. Hơn 20 năm mới quay lại đóng phim nên tôi cũng cần thời gian tập dượt với những vai nhỏ trước. Và Xuân “mẫu hậu” trong Bão ngầm là một vai diễn phù hợp.  

- Chị có lo lắng trước phản ứng của khán giả dành cho mình?

Đây không phải lần đầu tôi lên hình, cũng không phải lần đầu tôi gặp những ý kiến cả tích cực lẫn tiêu cực của công chúng. Điều tôi quan tâm nhất là khi quay lại, mọi người sẽ đón nhận mình thế nào. Tôi có theo dõi rất kỹ mọi phản hồi của công chúng. Nhưng do tuyến nhân vật của tôi chưa bộc lộ nhiều tính cách nên cũng chưa có ý kiến nào góp ý hay chê trách gì cả. Tuy nhiên nếu có ý kiến tiêu cực, tôi cũng không lo lắng quá đâu. Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một góc nhìn riêng theo trải nghiệm cuộc sống của họ. Nếu biết chắt lọc những góp ý đó, cuộc sống của mình chắc chắn sẽ tốt hơn.  

Nguyệt 'thảo mai': Bố chồng 'hy sinh' bóng đá để xem phim 'Bão ngầm' tôi đóng - 3

Hà Hương trong một phân cảnh của phim "Bão ngầm". 

- Chị có gặp nhiều khó khăn với cách làm phim mới?

Vì rời xa màn ảnh thời gian khá dài nên khi trở lại, tôi cần làm quen với cách làm việc của đoàn phim cũng như máy móc hiện đại của ngày nay. Có thể tuổi đời, trải nghiệm của tôi đã nhiều nhưng trong câu chuyện làm nghệ thuật, không phải cứ có trải nghiệm là bạn sẽ thành công. Ngoài yếu tố may mắn, cần phải văn ôn võ luyện rất nhiều. Tôi luôn nghiêm túc trong vấn đề này, đó là lý do tôi chọn trở lại nghề diễn với một vai nhỏ. Nói là nhỏ nhưng theo tôi, đây là tuyến nhân vật không thể thiếu của bộ phim.   

- Chị đã chuẩn bị những gì cho nhân vật Xuân “mẫu hậu”?

Không phải vì là vai phụ mà tôi không chăm chút, ngược lại tôi đã đầu tư rất kỹ lưỡng cho nhân vật, từ diễn biến nội tâm đến trang phục, ngoại hình. Vì Xuân thuộc tuyến nhân vật phản diện nên tôi phải nghiên cứu kịch bản để làm sao có được những nét diễn và sắc thái biểu cảm phù hợp với từng phân đoạn. Ngoài ra tôi cũng tự sắm sửa và lựa chọn trang phục cho nhân vật. Từng phụ kiện nhỏ nhất như chiếc nhẫn cho đến đôi giày, tôi đều chuẩn bị cẩn thận và chỉn chu nhất có thể, làm sao để khi lên phim trường, mọi thứ đều trở nên trọn vẹn. Tôi luôn đứng từ góc nhìn của khán giả về kiểu nhân vật ấy để có sự đầu tư tốt nhất cho vai diễn.  

- Trong phim, chị vào vai vợ của NSƯT Tạ Minh Thảo. Chị có thể chia sẻ một kỷ niệm vui với nam diễn viên?

Có hai kỷ niệm với anh Tạ Minh Thảo mà đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ. Những ngày đầu tiên tôi chưa biết ai sẽ làm chồng mình trong phim, chỉ nhận kịch bản và biết ngày đi quay. Khi di chuyển tới Hạ Long, có hai người đàn ông bước vào và dựa vào cảm giác, tôi đã ra hỏi anh Thảo: “Anh có phải chồng em không?”. Quả nhiên đúng là anh ấy. Một kỷ niệm hài hước nữa là khi đã dần quen với anh Thảo và biết tuổi của anh, tôi mới trêu: “Ôi anh bằng tuổi bố em đấy”. Anh Thảo nghe vậy cũng quay ra đùa rằng không quay với tôi nữa đâu, tụt hết cảm xúc (cười).

Trong quá trình quay phim, NSƯT Tạ Minh Thảo là người anh, người thầy, hỗ trợ tâm lý tôi rất nhiều. Khi đi làm phim, mọi người trong ekip cũng luôn hỗ trợ nhau, khiến không khí trong đoàn rất vui vẻ.   

Nguyệt 'thảo mai': Bố chồng 'hy sinh' bóng đá để xem phim 'Bão ngầm' tôi đóng - 4

Diễn viên Hà Hương và NSƯT Minh Thảo trong họp báo ra mắt phim. 

- Hơn 20 năm mới trở lại đóng phim, chị có nghĩ hào quang của mình sẽ giảm so với vai diễn Nguyệt “thảo mai” từng gây sốt?

Mỗi người có một mục tiêu. Là diễn viên, tôi nghĩ nhiệm vụ của mình là làm sao lột tả hết những khía cạnh của nhân vật mà mình đảm nhận. Khán giả yêu quý Nguyệt “thảo mai”, họ vẫn sẽ luôn dành tình cảm đó cho nhân vật. Còn hiện tại biết đâu tôi sẽ có thêm những khán giả yêu mến Xuân “mẫu hậu”. Tôi không đặt những nhân vật của mình lên bàn cân so sánh.  

Cả nhà gác mọi việc để xem phim

- Rời nghề diễn để dành chăm lo cho gia đình khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, giờ nghĩ lại, chị có tiếc nuối?

Có lẽ tôi sẽ không tiếc nuối đâu. Với tôi, định nghĩa thành công của mỗi người khác nhau. Mỗi thời điểm sẽ có một lựa chọn phù hợp và nếu nó đem lại kết quả tốt đẹp tức là mình đã thành công.

Đừng nghĩ mình không thành công mà nên nhận thức rõ rằng mình đang thành công trong việc này và chưa thành công trong việc khác. Tôi lạc quan lắm (cười).  Nếu cho rằng thành công là có nhiều tiền trong tài khoản, chắc chắn tôi sẽ không lập gia đình mà chỉ tập trung vào công việc. Thế nhưng khi đến tuổi lập gia đình, tôi coi thành công lớn nhất của người phụ nữ là có tổ ấm hạnh phúc cùng những đứa con ngoan. Tôi nghĩ mọi quyết định đều có sự phù hợp và đúng thời điểm. 

Nguyệt 'thảo mai': Bố chồng 'hy sinh' bóng đá để xem phim 'Bão ngầm' tôi đóng - 5

Hà Hương và các con

- Phản ứng của gia đình thế nào khi phim chị đóng được phát sóng?

Nếu không có sự hậu thuẫn của gia đình, chắc chắn tôi sẽ không thể trở lại với phim ảnh. Do thời gian quay "Bão ngầm" rải rác một năm mới đóng máy, sau đó là một năm làm hậu kỳ và sang năm thứ 3 mới có thể phát sóng tới khán giả nên sự hỗ trợ, cảm thông của gia đình đã giúp tôi rất nhiều cho lần tái xuất màn ảnh này. Chính gia đình đã tạo nên thành công hiện tại của tôi.  

Nếu bạn theo dõi trang cá nhân của tôi, bạn sẽ thấy tôi thường chia sẻ những khoảnh khắc cả gia đình theo dõi bộ phim cũng như vai diễn của tôi nghiêm túc thế nào. Bây giờ cứ mỗi 8h45 tối, mọi người trong nhà sẽ tạm gác hết mọi công việc để xem phim. Bố chồng tôi dù rất say mê xem bóng đá nhưng khi lịch đá trùng khung giờ phát "Bão ngầm", ông chỉ tranh thủ lúc quảng cáo để chuyển về kênh có trận bóng. Trước sự đón đợi nồng nhiệt của người thân, nói không áp lực cũng không phải, nhưng tôi đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đón nhận những góp ý của mọi người.  

- Nếu có phân cảnh tình cảm trên phim, chị có lo ông xã sẽ ghen?

Vì trên phim chưa có những cảnh tình cảm quá nồng nàn nên tôi cũng chưa biết ông xã sẽ phản ứng thế nào. Còn về cảm xúc ghen, tôi nghĩ ai yêu mà không ghen? Tuy nhiên việc ghen thế nào, có văn minh hay không đều phụ thuộc vào niềm tin mà tôi đã gây dựng cho đối phương. Trong một mối quan hệ nếu không có sự tin tưởng dành cho nhau, chắc chắn sẽ không thể lâu dài.  

- Sau "Bão ngầm", chị mong muốn sẽ thể hiện dạng vai nào?  

Tôi luôn tâm niệm mọi sự tuỳ duyên. Dĩ nhiên tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đón nhận những vai diễn hay, nhưng từ góc độ của đạo diễn, nhà sản xuất, họ có nhận thấy tôi phù hợp với những vai đó hay không lại là chuyện khác. Vì vậy, tôi vẫn đang trau dồi từng ngày để chờ đợi một kịch bản, một dạng vai dành cho mình.  

Hà Linh (Thực hiện )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp