Người hâm mộ đón các “chiến binh SEA games” trở về

Thể thaoThứ Sáu, 18/11/2011 05:04:00 +07:00

(VTC News) – Đúng 10h sáng 18/11, đoàn vận động viên Đà Nẵng tham dự SEA Games 26 đã về TP Đà Nẵng trong sự chào đón nồng nhiệt của bạn vè, người thân

(VTC News) – Đúng 10h sáng 18/11, đoàn vận động viên Đà Nẵng tham dự SEA Games 26 đã về TP Đà Nẵng trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo Sở VHTT-DL Đà Nẵng, Ban huấn luyện cùng hàng trăm người hâm mộ.

Sau khi từ Indonesia về Hà Nội tối 17/11, ngay sáng nay (18/11) các chiến binh “SEA Games” vừa giành chiến thắng vinh quanh tại đấu trường SEA Games 26 đã xuống máy bay về Đà Nẵng trong sự chào đón vui mừng của người thân và đồng nghiệp.

Từ rất sớm, đồng nghiệp, người thân ra sân bay đón các "chiến binh SEA Games" trở về 

Bên cạnh “kình ngư” Hoàng Quý Phước giành 2 HCV 100m bơi bướm và 100m bơi tự do còn có sự góp mặt của hai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc-vô địch cự ly 20km đi bộ nữ và Nguyễn Thanh Hưng HCĐ 20km đi bộ nam cùng làm cho không khí tại nhà ga sân bay Đà Nẵng thêm nhộn nhịp. Đặc biệt là chiếc huy chương phá kỷ lục SEA Games 100m bơi bướm của “kình ngư” Hoàng Quý Phước càng làm náo nức lòng người hâm mộ.

Các vận động viên Đà Nẵng chuẩn bị đón tiếp rất chu đáo 

Hàng trăm người hâm mộ đã đứng kín lối ra trong sân bay từ 9h sáng với mong muốn là người đầu tiên được đón các “chiến binh SEA Games” của Đà Nẵng trở về cùng những bó hoa tươi thắm đầy cảm xúc.

"Kình ngư" Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thanh Hưng ra cổng sân bay  

Tại sân bay, bà Nguyễn Thị Tại, mẹ của “kình ngư” Hoàng Quý Phước cho biết : “Suốt đêm qua tôi gần như không ngủ, chỉ mong đến lúc được ôm con vào lòng. Và ngày hôm nay, tôi đã đóng cửa hàng ra đây đón con. Vui lắm, mỗi lần một cảm xúc, nhưng lần này tôi vui gấp bội vì cháu đạt hai huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games. Mong sao lãnh đạo TP Đà Nẵng quan tâm hơn nữa để cháu đạt thành tích tốt hơn nữa”.

Giám đốc Sở VHTT-DL Đà Nẵng trao vòng hoa cho "kình ngư" Hoàng Quý Phước 

và trong vòng tay mẹ 

Khác với vẻ cứng cỏi trong khi thi đấu, Nhà vô địch cự ly 20km đi bộ nữ Nguyễn Thị Thanh Phúc cùng em là Nguyễn Thanh Hưng (đoạt HCĐ 20km đi bộ nam) không cầm được nước mắt trong vòng tay của bố mẹ cùng nhiều lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắm của bạn bè, đồng môn...

Nhà vô địch đi bộ nữ Nguyễn Thị Thanh Phúc và em trai Nguyễn Thanh Hưng (HCĐ đi bộ nam 20km) trong vòng tay mẹ và người thân 

Tại buổi đón, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VHTT-DL Đà Nẵng cho biết, căn cứ tờ trình của Sở VHTT-DL Đà Nẵng, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đồng ý cho Hoàng Quý Phước sang Mỹ tập huấn 6 tháng, bắt đầu từ năm 2012 để chuẩn bị dự tranh Olympic London. Nếu thấy điều kiện tập huấn tại Mỹ phù hợp và thành tích của Phước có tiến bộ thì em sẽ tiếp tục tập huấn thêm 6 tháng tiếp theo.

Các "chiến binh SEA Games" chụp ảnh lưu niệm cùng người thân, bạn bè 

Tại buổi đón tiếp, bên cạnh những bó hoa tươi thắm dành cho các “chiến binh”, đại diện gia đình các vận động viên cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền địa phương, UBND TP Đà Nẵng, Sở VHTT-DL, Tổng cục TDTT, Ban huấn luyện đã quan tâm, bồi dưỡng để các con em đạt được thành tích tốt trong quá trình luyện tập và thi đấu tại đấu trường quốc tế.


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn