‘Người Hà Lan bay’ gây bão trên mạng xã hội

Thể thaoThứ Bảy, 14/06/2014 02:43:00 +07:00

(VTC News) - Sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Tây Ban Nha, ‘những người Hà Lan bay’ được tung hô trên khắp các trang mạng xã hội.

(VTC News) - Sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Tây Ban Nha, ‘những người Hà Lan bay’ được tung hô trên khắp các trang mạng xã hội. 

Trước World Cup 2014, nhiều người trông ngóng câu hỏi, liệu số phận của tiki-taka ẩn mình trong Tây Ban Nha sẽ ra sao? Câu trả lời của những người trong cuộc - Xavi là, “dẫu có phải chết thì Tây Ban Nha vẫn đá tiki-taka”. 
Tuyển Hà Lan đã giải đáp thắc mắc về số phận của tiki-taka
Tuyển Hà Lan đã giải đáp thắc mắc về số phận của tiki-taka 
Nhưng cuối cùng, câu trả lời đích xác nhất đã có vào rạng sáng nay (14/6). Sau cơn mơ mộng mị của người Tây Ban Nha về những chiến tích huy hoàng, vô địch 2 kỳ EURO liên tiếp xen kẽ 1 kỳ World Cup, sẽ lặp lại, là một thực tế phũ phàng. Tiki-taka vào tối qua thực sự đã chết dưới tay của những người Hà Lan bay, với tỉ số 5-1.
Sau trận đấu, CĐV Tây Ban Nha có nick name Lee Coiban đắng lòng đăng tải dòng trạng thái: “Tiki-taka sau thời hoàng kim, thống trị làng bóng đá thế giới đã không còn giữ được vị thế. Nó đã thực sự bị bắt bài. Người Tây Ban Nha tạo ra thứ phong cách chơi bóng phù hợp nhất với họ, giúp họ làm bá chủ. Nhưng đã đến lúc, Tây Ban Nha cần cải tạo, nâng cấp tiki-taka nếu không muốn trở thành kẻ ăn mày dĩ vãng”.
Tây Ban Nha thảm bại 1-5 trước 'những người Hà Lan bay'
 Tây Ban Nha thảm bại 1-5 trước 'những người Hà Lan bay'
Ở một bình luận khác của bạn Bao Mải chỉ ra rằng: “Del Bosques quá bảo thủ: vẫn rập khuôn cái triết lý cũ mèm đến nhàm chán tiki taka ấy. Trong suốt 2 năm qua kể từ khi Tây Ban Nha đăng quang EURO 2012 thì biết bao đấu pháp đã được dựng nên chỉ để khắc chế chính chiến thuật này. 
Nhìn vào gương Barca 2012 với Bayern 7-0, Barca với Ajax C1 năm 2013 vừa rồi. Hay như Real với Barca 2-1 Cúp nhà Vua, Real cho Bayern của Pep Guardiola đá tiki-taka và ăn trái đắng 5 lần không gỡ trong trận bán kết Champions League tháng 4 vừa qua. Sống trong thế giới vốn chuyển động từng ngày: anh không tiến, tức là lùi!”. 
Van Persie và Robben - 2 người hùng của tuyển Hà Lan
 Van Persie và Robben - 2 người hùng của tuyển Hà Lan 
Trái ngược lại hoàn toàn với fan của đội bóng xứ bò tót, CĐV Hà Lan lẫn những người yêu bóng đá trung lập đã dành rất nhiều ca từ khen ngợi “những người Hà Lan bay”. Liên tục những bình luận: “Hà Lan quả thực đã bay, trong khi Tây Ban Nha thì đi bộ”, “Van Gaal trước trận đã nói ông khắc chế được tiki-taka, và ông đã thực hiện lời nói của mình hoàn hảo”, “Robben xuất sắc cho Ramos nhìn số áo, Van Persie bay người đánh đầu khiến Casillas đổ gục. Quá tuyệt vời Hà Lan ơi!”... được đăng tải khắp nơi trên mạng xã hội. 
Bạn Đoàn Minh Luân, một CĐV của Italia vui mừng trước chiến thắng 5-1 của tuyển Hà Lan còn cao hứng làm thơ chế giễu Tây Ban Nha: “Một đàn bò trắng phau phau. Ăn penalty, thủ tệ, rủ nhau ngậm hành. Đố là đội nào?”. 
'Cô gái Hà Lan' vắt sữa 'bò'
 'Cô gái Hà Lan' vắt sữa 'bò' - Ảnh: Facebook
Ở một bình luận sâu về chuyên môn của bạn Jimmy Do - từng viết bình luận cho các diễn đàn bóng đá nước ngoài nhận định: 
“Tiki-taka với bộ khung gần như không thay đổi trong 6 năm qua đã đến lúc phải dừng lại được rồi. Không nói đâu xa, hãy nhìn người Hà Lan. Họ là Á quân của World Cup 2010 nhưng lại bị loại ngay vòng bảng EURO 2012, và ngay lập tức đã cải tổ đội bóng. Đội hình mà Van Gaal mang tới Brazil lần này chắc chắn đều rất lạ lẫm với người hâm mộ, ngoại trừ những cái tên như Robben hay Van Persie". 
"Lối đá của Hà Lan cũng đã thay đổi. Không từ bỏ ngay sự thực dụng mà là pha trộn nó với triết lý tấn công tổng lực đã thành truyền thống. Và kết quả ra sao thì mọi người đã rõ, Hà Lan - hiện thân của bóng đá hiện đại, vùi dập không thương tiếc Tây Ban Nha - tượng trưng cho lối đá thống trị thế giới... quá khứ”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn