Chị Nguyễn Thanh Hương (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết, chị xin nghỉ làm buổi chiều 28/4 để tranh thủ về Hà Nội thăm gia đình, bạn bè. Chị muốn đi sớm để tránh đông đúc.
“Nếu về quê ngày 29/4 thì tôi đỡ cập rập hơn. Tuy nhiên, tôi sợ ngày mai sân bay sẽ đông đúc nên tranh thủ đi sớm. Thế nhưng, khi đến sân bay làm thủ tục thì khu vực của hãng Vietjet đã có rất đông người chờ”, chị Hương nói.
Theo quan sát, quầy vé và khu vực kiểm tra an ninh của hãng Vietjet rất đông người xếp hàng chờ làm thủ tục bay. Nhiều người phải mất khoảng 40 phút mới làm xong thủ tục. Trong khi đó, quầy vé và khu vực kiểm tra an ninh của hãng Vietnam Airlines thưa thớt khách.
Trao đổi với PV VTC News, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dịp cao điểm lễ 30/4 (28/4 – 3/5), sân bay này dự kiến phục vụ khoảng 756.000 lượt hành khách, tăng 32,8% so với năm 2022. Trong đó, khách trong nước là hơn 500.000 lượt, khách quốc tế là gần 256.000 lượt. Sân bay sẽ có khoảng 3.086 chuyến bay quốc nội trong dịp cao điểm, tăng hơn 18% so với năm ngoái.
Trong ngày 28/4, sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ khoảng gần 127.000 lượt khách với 733 chuyến bay (502 chuyến bay trong nước và 231 chuyến bay quốc tế).
Cũng theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 29/4, 2/5 và 3/5 sẽ là những ngày sân bay có lượng khách đông đảo nhất với khoảng hơn 129.000 lượt khách/ngày. Trong đó, lượng khách trong nước dao động từ 83.000 – 87.000 người/ngày.
Để đảm bảo trật tự, hỗ trợ hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để tăng số xe phục vụ tại sân bay trong dịp lễ; hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ.
Sân bay cũng tổ chức, bố trí tổ phản ứng nhanh phối hợp với công an kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, xử lý những người cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực.
Bình luận