Người chết trong vụ nổ nhà máy ở Đài Loan tăng lên 9

Thời sự quốc tếThứ Hai, 25/09/2023 11:08:24 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất bóng golf ở miền nam Đài Loan cuối tuần qua.

Hôm 25/9, chính quyền địa phương cho biết, có 4 lính cứu hoả trong số 9 người chết trong vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất dụng cụ golf Launch Technologies, thuộc khu công nghiệp công nghệ Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc).

Theo chính quyền địa phương, vụ hỏa hoạn bắt đầu vào tối 22/9 cũng khiến hơn 100 người bị thương, chủ yếu là công nhân tại nhà máy ở huyện Bình Đông.

Vụ cháy nổ nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. (Ảnh: AP)

Vụ cháy nổ nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. (Ảnh: AP)

AFP dẫn lời quan chức địa phương cho hay, cơ quan chức năng vẫn đang xác minh danh tính của một người trong vụ cháy.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã đến hiện trường hôm 23/9, cam kết sẽ tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Truyền thông địa phương dẫn lời quan chức cơ quan cứu hoả cho hay, hóa chất peroxide lưu trữ bên trong nhà máy có thể là nguyên nhân gây ra vụ hoả hoạn.

Công ty Launch Technologies chuyên sản xuất bóng golf, với dây chuyền sản xuất cao su và sản phẩm nhựa. Nguyên liệu thô chính được sử dụng bao gồm cao su, chất kết nối, sơn dầu - đều là những vật liệu dễ cháy.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, tính đến sáng 23/9, có 19 người Việt bị thương trong vụ nổ nhà máy sản xuất dụng cụ Golf ở huyện Bình Đông (Đài Loan).

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng phát đi văn bản gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc), Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước về việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn tại Đài Loan. 

Kông Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn