Người 2 lần sống sót sau thảm kịch kinh hoàng hé lộ việc 'qua mặt' tử thần

TrẻThứ Ba, 12/07/2022 19:00:00 +07:00

Việc sống sót sau một vụ tai nạn kinh hoàng khiến nhiều người thiệt mạng là một điều kỳ diệu. Tuy nhiên, có một người đàn ông đã gặp điều kỳ diệu ấy tận 2 lần.

Erwin Tumiri, 30 tuổi, sinh ra ở Chimoré, Bolivia và theo học ngành cơ khí hàng không, sau đó trở thành phi công tư nhân. Anh hoàn thành khóa học này vào năm 2015. Hiện anh đang theo học một khóa học phi công thương mại.

Chuyến bay kinh hoàng

Tumiri từng là thành viên phi hành đoàn của chuyến bay LaMia 2933 bị rơi gần Medellin ở Colombia vào ngày 28/11/2016. Thảm họa đã tước đi sinh mạng của 71 trong số 77 người trên máy bay. Hôm đó trên máy bay, kỹ sư bay nói với Tumiri rằng họ sẽ đi thẳng từ Sân bay Quốc tế Viru Viru ở Bolivia đến Sân bay Quốc tế José María Córdova ở Colombia.

Người 2 lần sống sót sau thảm kịch kinh hoàng hé lộ việc 'qua mặt' tử thần - 1

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Colombia vào năm 2016 đã khiến 71 người ra đi mãi mãi. 

Tumiri đã tự hỏi tại sao vì anh biết họ cần phải tiếp nhiên liệu. “Là một trong bảy thành viên phi hành đoàn, tôi không thể làm được gì nhiều vì những người khác phụ trách. Tôi nghĩ rằng họ biết họ đang làm gì — tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ nạp nhiên liệu ở nơi khác. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra vào đêm đó”, anh nhớ lại. 

Thảm kịch bắt đầu vào lúc 10 giờ tối, khi phi công nói rằng họ sắp hạ cánh. Đột nhiên, vụ va chạm xảy ra. Tumiri khi đó vẫn nghĩ rằng mình đang có một giấc mơ tồi tệ, rằng anh đã ngủ quên và cần phải thức dậy.

Sau cú va chạm, Tumiri cố gắng đứng dậy, tay và chân của anh vẫn ổn ngoài một vài vết xước, vết thương nhỏ. Tiếng la hét bắt đầu vang lên. Từng chút một, người thanh niên nhận ra đó là hiện thực. 

Vào thời điểm đó, anh nghĩ rằng vụ tai nạn không quá nghiêm trọng vì bản thân chỉ bị thương nhẹ. Tumiri nghẹn ngào chia sẻ: “Lúc đầu, tôi không biết bất kỳ chi tiết nào về việc bao nhiêu người đã chết. Cho đến khi tôi nhìn thấy tên của những người đã khuất, mọi thứ mờ đi trong chốc lát. Nỗi sợ hãi tràn ngập trong tôi khi tôi nhận ra những gì tôi đã trải qua”.

Người 2 lần sống sót sau thảm kịch kinh hoàng hé lộ việc 'qua mặt' tử thần - 2

Tumiri là một trong 6 người may mắn sống sót sau vụ va chạm. 

“Mọi người luôn hỏi tôi, cảm giác như thế nào khi trở về từ cõi chết? Tôi nghĩ đó là ý muốn của Chúa, bởi vì tôi không thể giải thích được. Như thể tôi đã ngã xuống trong vụ va chạm, và khi tôi đứng dậy, mọi thứ vẫn bình thường. Quần áo của tôi thậm chí không chút xây xước nào. Điều đầu tiên tôi nói là, cảm ơn Chúa đã cho tôi thêm một cơ hội”.

Xe buýt định mệnh

Vào tháng 3/2021, vận may kì lạ đó lại xảy ra một lần nữa. Theo thông tin trên báo chí Bolivia, chiếc xe buýt chở khách từ thành phố Cochabamba đến Santa Cruz đã rơi xuống vực sâu 150 mét ở thị trấn Calomi do tài xế mất lái. Vụ tai nạn đã khiến 21 người thiệt mạng và khiến 30 người khác bị thương.

Trong số các hành khách may mắn thoát khỏi tử thần, Tumiri một lần nữa là người nằm trong danh sách ấy. 

Người 2 lần sống sót sau thảm kịch kinh hoàng hé lộ việc 'qua mặt' tử thần - 3

Hiện trường chiếc xe buýt rơi xuống vực khiến 21 người không qua khỏi.

Khi đó, anh đang trên đường đi làm. “Khoảng 10 giờ tối, tôi bắt đầu nghe thấy tiếng ồn ào từ những hành khách khác. Qua cửa sổ, tôi nhận thấy xe buýt chạy rất nhanh. Mọi người hét lên, "Dừng lại, dừng lại!". Chúng tôi đã đi quá nhanh - tôi đã nghĩ rằng điều gì đó sẽ xảy ra, rằng chúng tôi sẽ đâm hoặc lật. Tất cả những gì tôi có thể làm là bám vào ghế trước mặt để gồng mình lên”, người thanh niên kể lại. 

Sau đó, chiếc xe buýt thật sự đã bị lật trên đường và lao xuống sườn đồi dốc. Một ý nghĩ cứ chạy qua tâm trí anh vào lúc đó: “Tôi sẽ không chết ở đây”. 

Chiếc xe tiếp tục lật thêm vài đoạn cho đến khi dừng hẳn. Tumiri đứng dậy trong tình trạng choáng váng - đầu và đầu gối bị va đập. Một lần nữa, anh bị sốc.

Người 2 lần sống sót sau thảm kịch kinh hoàng hé lộ việc 'qua mặt' tử thần - 4

Tumiri tiếp tục là nạn nhân của vụ tai nạn và sống sót. 

Đúc kết sau hai lần “qua mặt” tử thần

Sau khi trở về từ cõi chết lần 2, Tumiri đã có những chia sẻ đầy cay đắng: “Nghĩ về điều đó khiến tôi tức giận. Tất cả cũng vì tiền, chiếc máy bay không có đủ nhiên liệu, và chiếc xe buýt lẽ ra phải có phanh và lốp tốt hơn”.

"Lời khuyên của tôi cho bất cứ ai rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng là đừng bỏ cuộc - bạn phải tiếp tục. Mặc dù tất cả chúng tôi đều có thể cảm nhận được điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra khi chiếc xe buýt lật, tôi vẫn cố nói, “Tôi sẽ không chết ở đây,” ngay cả khi chính tôi cũng nghi ngờ về điều đó.

Nhiều người chết, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Thật buồn. Tôi phải tin rằng đó là định mệnh mà tôi đã sống sót một lần nữa".

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn