Ngôi sao của Pau FC: Quang Hải ở đây vì cậu ấy đủ giỏi

Thể thaoThứ Tư, 27/07/2022 07:24:00 +07:00

Tiền vệ tấn công Henri Saivet đánh giá cao kèo trái của Nguyễn Quang Hải, nhưng cho rằng đồng đội người Việt Nam còn rụt rè vì chưa hiểu môi trường mới ở Pau FC.

Quang Hải chỉ mới gia nhập Pau FC cách đây ít tháng, vẫn đang trong quá trình hòa nhập với đội bóng mới. Lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất hồi hộp chờ đợi, xem liệu Pau FC sẽ sử dụng "Hải con" ra sao ở các trận đấu chính thức.

Những tín hiệu tới lúc này là rất khả quan. Bởi trong cả 4 trận giao hữu ở Hè 2022, Pau FC đều cho Quang Hải ra sân.

Chia sẻ với truyền thông, ngôi sao của Pau FC là Henri Saivet cũng đánh giá rất cao năng lực của Quang Hải.

"Do gặp rào cản ngôn ngữ, Quang Hải đang ở cùng một phiên dịch viên. Người đó dạy cho Quang Hải những từ cơ bản về bóng đá và tên gọi của chúng tôi. Mọi thứ tiến triển tốt, dù cậu ấy đôi khi gặp trục trặc khi giao tiếp trên sân. Trục trặc cũng là bình thường vì Quang Hải đến từ một nước xa xôi và cần học hỏi rất nhiều. Nhưng cậu ấy đã rất nỗ lực và tiến bộ nhiều so với lúc ra mắt.

Quang Hải là cầu thủ đáng xem, và chúng tôi cũng thấy chân trái cậu hay. Cậu ấy vẫn còn chút rụt rè vì chưa hiểu rõ môi trường mới. Chúng tôi động viên cậu hãy bỏ qua những rào cản. Tôi cũng như toàn đội liên tục vỗ vai và nói với Quang Hải rằng: 'Cậu ở đây vì cậu đủ giỏi'. Đơn giản như vậy thôi", Saivet nói.

Ngôi sao của Pau FC: Quang Hải ở đây vì cậu ấy đủ giỏi - 1

Quang Hải vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Quyết định tới châu Âu, Quang Hải đương nhiên biết mình sẽ đối mặt với điều gì. Nhưng thực tế va chạm với các thách thức nhắc nhở anh rằng, phải nỗ lực hơn nữa. Ngoài việc nâng cao thể lực, anh cần chế độ tập luyện và dinh dưỡng phù hợp nhằm tăng cường cơ bắp cùng một hình thể dày dạn.

HLV Tholot cam kết sẽ cho Quang Hải thời gian. Mặc dù chỉ là giao hữu, nhưng 2 thất bại toàn diện trước các đối thủ cùng hạng đấu (Toulouse, Niortais), chỉ thắng được đội nghiệp dư (Landes) và hạng tư (Angouleme) là dấu hiệu cảnh báo cho Pau FC. Mùa giải tới sẽ rất khó khăn với họ, nhất là khi đã mất chân sút tốt nhất mùa trước (Samuel Essende - 7 bàn) cùng vua kiến tạo Lobry.

Trong trường hợp bị cuốn vào vòng xoáy trụ hạng quá sớm, chiến lược gia 58 tuổi sẽ hướng đến những giải pháp an toàn, thay vì mạo hiểm với tân binh người Việt. Dĩ nhiên chúng ta không mong muốn điều ấy xảy ra, song khó có thể làm gì. Tất cả phụ thuộc ở chính Quang Hải.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp