Nghi án một gia đình bị đổ thuốc trừ sâu xuống giếng để trả thù

Pháp luậtThứ Ba, 22/05/2018 17:35:00 +07:00

Trong lúc bơm nước để rửa chén, chị Minh (trú xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) phát hiện nước có màu trắng đục và có mùi hôi nồng nặc của thuốc trừ sâu.

Ngày 22/5, đại diện UBND xã Ea Hồ, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện giếng nước của một hộ dân bị đổ thuốc trừ sâu.

"Vụ việc hiện cơ quan điều tra công an xã và công an huyện vẫn đang điều tra, đồng thời truy tìm nghi can đổ thuốc sâu dưới giếng nước của gia đình anh Thiệt", đại diện xã Ea Hồ nói.

Video: Nghi án giếng nước bị bỏ thuốc trừ sâu để hại một hộ gia đình ở Đắk Lắk

Trả lời VTC News, anh Hà Văn Thiệp (SN 1976, trú thôn Quảng Hà, xã Ea Hồ) cho biết, vào khoảng 6h30 ngày 19/5, vợ anh Thiệp là chị Hoàng Thị Minh đang bơm nước từ giếng lên để rửa chén thì phát hiện nước bị đổi màu và có mùi hôi nồng nặc. 

"Lúc xảy ra sự việc, có rất nhiều người đang ở Hội trường thôn Quảng Hà để tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thôn nên vợ tôi chạy sang đó báo tin. Sau đó, có phó Công an xã và nhiều người dân nơi đây đến chứng kiến rồi trình báo công an huyện đến kiểm tra hiện trường", anh Thiệp nói.

IMG_5102

Giếng nước của gia đình anh Thiệp bị đổ thuốc trừ sâu.  

Theo anh Thiệp, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra hiện trường thì phát hiện trên miệng giếng nước có nắp chai thuốc trừ sâu, công an huyện đã lấy nắp chai này về phục vụ công tác điều tra.

"Vợ chồng tôi 2 năm trước có xảy ra mâu thuẫn với 1 đứa cháu, ngoài ra không có mâu thuẫn gì với bất kỳ người nào khác", anh Thiệp cho biết.  

Chị Hoàng Thị Minh (vợ anh Thiệp) cho biết, sau khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, gia đình chị đã khóa hết các van nước trong nhà. Sang ngày hôm sau (tức ngày 20/5), cháu Hà Thị Thu Hương (con của vợ chồng anh Thiệp) vào phòng tắm để thay quần áo đi học, hít phải mùi của nước giếng (xả trước đó), thì có biểu hiện nôn ói, chóng mặt.

Sequence 01.Still002

 Nước giếng bốc mùi nồng nặc và có màu trắng đục.

"Cháu vào phòng tắm thay quần áo và sau khi ra bị ôn ói liên tục, có biểu hiện chóng mặt nên gia đình chuyển ra bệnh viện thị xã Buôn Hồ để điều trị. Tại đây, bác sỹ thăm khám và chẩn đoán bị ngộ độc do hít phải khí độc".

Chị Minh cũng cho biết thêm, hiện gia đình chị phải đi xin nước từ nhà hàng xóm để sinh hoạt.

Thông tin với báo chí, ông Võ Thanh Việt  - Trưởng công an xã Ea Hồ cho biết, vụ việc hiện đang được cơ quan công an huyện thụ lý và điều tra. 

"Với chức năng của công an xã chỉ phối hợp với công an huyện để bảo vệ hiện trường. Cụ thể vụ việc thì công an huyện vẫn đang tiến hành điều tra để làm rõ. Tuy nhiên, đây là vụ đổ thuốc sâu để hại người rất nghiêm trọng, nếu gia đình anh Thiệp không phát hiện sớm thì nguy cơ là nhiều người bị gặp nạn", ông Việt nói.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn