Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi trong khi vợ bệnh nặng phải nằm viện

Sao ViệtThứ Năm, 24/02/2022 12:26:12 +07:00
(VTC News) -

Nghệ sĩ Mạc Can hiện vẫn chưa thể đứng lên và đi lại nhưng không có người nhà chăm sóc vì vợ ông cũng đang nằm viện.

Theo chia sẻ của NSƯT Trịnh Kim Chi trên trang cá nhân Facebook, chị mới đến thăm nghệ sĩ Mạc Can và chứng kiến cảnh tượng khó khăn của ông. 

"Đến thăm chú Mạc Can, hiện tại sức khoẻ chú khá ổn nhưng không đi lại được. Hằng ngày chú vẫn phải tập đứng và cũng bị té (ngã) mấy lần nên người nhà cũng hạn chế cho chú tập. Vợ chú đang nằm viện vì bệnh nặng phải có người chăm, nhà neo đơn nên việc chăm sóc chú hiện tại cũng khó sắp xếp", Trịnh Kim Chi đăng thông báo cùng loạt ảnh chụp cùng Mạc Can tại nhà ông. Trong lần đến thăm này, chị mang theo sữa, gạo và tiền trích từ Quỹ Chăm lo nghệ sĩ để hỗ trợ ông chi tiêu và mua thuốc…

Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi trong khi vợ bệnh nặng phải nằm viện - 1
Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi trong khi vợ bệnh nặng phải nằm viện - 2

NSƯT Trịnh Kim Chi đến thăm nghệ sĩ Mạc Can.

Nghệ sĩ Mạc Can 77 tuổi, là một trong những diễn viên gạo cội của làng phim Việt Nam, là gương mặt quen thuộc với khán giả, từng tham gia những bộ phim nổi tiếng như Đất phương Nam, Ván bài lật ngửa, Người đẹp Tây Đô, Đất khách, Cổ tích Việt Nam, Dưới cờ đại nghĩa, Vó ngựa trời Nam... Ông còn là nhà văn, nhà biên kịch, ảo thuật gia, danh hài.

Dù tuổi tác, ông vẫn miệt mài viết sách, đóng phim để kiếm tiền lo cho bản thân. Bộ phim gần nhất có sự tham gia của ông được quay vào năm 2020. Tuy nhiên nhiều tháng nay, các bệnh về khớp khiến ông không thể di chuyển, một bên chân không cử động được, chủ yếu nằm trên giường. Người chăm sóc ông là người bạn đời 73 tuổi. Hai người sống trong căn phòng trọ 15 m2, không muốn phiền đến con cháu. 

Biết hoàn cảnh của nghệ sĩ Mạc Can, thời gian qua nhiều nghệ sĩ đến thăm hỏi, hỗ trợ ông chi phí điều trị và trang trải cuộc sống. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn