Ngày sách Việt Nam lần thứ 5: Nhiều hoạt động tri ân độc giả

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 18/04/2018 15:57:00 +07:00

Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 diễn ra sáng nay, 18/4, với nhiều hoạt động tri ân độc giả.

Tới dự Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam có ông Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đào Việt Trung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Trương Minh Tuấn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phan Xuân Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Chu Văn Hoà - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành. Đông đảo người yêu sách cũng có mặt tại Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam.

1

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu khai mạc "Ngày sách Việt Nam lần thứ 5".

Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định: Sách đóng vai trò quan trong trong cuộc sống. Sách là nơi lưu trữ tất cả tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần, tình cảm của con người. Sách góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người, thúc đẩy tiến bộ trong xã hội. Do đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, trải qua 4 lần tổ chức, Ngày sách Việt Nam ngày càng được hoàn thiện với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức từ trung ương tới địa phương. Ngày sách Việt Nam trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

3

 Lê khai mạc "Ngày sách Việt Nam lần thứ 5" thu hút đông đảo công chúng tham gia.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức từ ngày 18 đến 22/4. Sẽ có 100 gian hàng của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với khoảng 50.000 tên sách các loại với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú được trưng bày, giới thiệu tới công chúng.

Trong Ngày sách Việt Nam có 17 hoạt động được tổ chức. Ngoài việc giới thiệu, trưng bày sách ban tổ chức còn thực hiện các buổi toạ đàm, hội thảo về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận quan tâm.

Bộ Thông tin và Truyền thông có kế hoạch hướng dẫn Ngày sách Việt Nam trên toàn quốc, trong đó chú trọng đến việc đẩy mạnh các hoạt động của Ngày sách Việt Nam đến các cấp cơ sở và địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn