Ngày 9/1, xử phúc thẩm thiếu nữ tát CSGT giữa phố

Pháp luậtThứ Sáu, 30/12/2011 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Theo dự kiến, ngày 9/1 sắp tới, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm Phạm Thị Mỹ Linh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(VTC News) – Theo dự kiến, ngày 9/1 sắp tới, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm Phạm Thị Mỹ Linh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phạm Thị Mỹ Linh với vẻ mặt lo lắng tại phiên tòa sơ thẩm ở quận 12
 (Ảnh: Quốc Thắng/VNE)
 
Tòa án nhân dân TP.HCM vừa cho biết, phiên tòa xét xử phúc thẩm Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993) về hành vi “Chống người thi hành công vụ” dự kiến sẽ được mở vào ngày 9/1/2012.

Trước đó, vào ngày 23/8, Phạm Thị Mỹ Linh đã bị tuyên án 9 tháng tù tại phiên tòa sơ thẩm ở Tòa án nhân dân quận 12.

Theo hồ sơ vụ án, vào sáng 2/7/2011, trong khi đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường Lê Văn Khương (phường Thới An, Q.12), hai CSGT là Nguyễn Đức Ánh và Vũ Quang Long (Đội CSGT Q.12) thấy bà Trương Thị Hạnh (SN 1974, mẹ ruột của Mỹ Linh) đang điều khiển xe máy lưu thông ngược chiều trên đường, nên đã ra hiệu bằng còi yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ.

Lúc này, bà Hạnh đang chở Mỹ Linh và em trai là Phạm Quang Minh trên xe. Vì không mang theo đủ các giấy tờ cần thiết, bà Hạnh đã không chấp hành yêu cầu nói trên, và định cướp lại xe để tiếp tục cùng 2 con lưu thông.

Trước thái độ nguy hiểm này, 2 anh CSGT đã giữ xe lại. Ngay lập tức, Linh đã lao tới liên tiếp xô CSGT Nguyễn Đức Ánh ra giữa đường, dùng tay tát vào mặt viên CSGT Vũ Quang Long rồi la hét, ngất xỉu.

Nhận tin báo của người dân và đồng đội, Công an phường Thới An đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu dừng ngay mọi hành động và mời toàn bộ những người có liên quan về trụ sở làm rõ sự việc.

Trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 8, Linh đã ăn năn, hối cải và thừa nhận toàn bộ các hành vi sai phạm của mình. Đồng thời, Mỹ Linh đề nghị cho mình được hưởng án treo để tiếp tục con đường học tập.

Mỹ Linh cũng thừa nhận chỉ vì thương mẹ, sợ tài sản đi lại duy nhất của cả gia đình bị giam nên đã trở nên hoảng loạn, không làm chủ được mình và có các hành vi sai trái.

Tuy nhiên, sau khi xem xét hành vi, cũng như thái độ và yếu tố gia đình, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên Mỹ Linh phải chịu án 9 tháng tù giam về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn