Ngắm trang phục đầy ý nghĩa của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 15/04/2023 16:10:15 +07:00
(VTC News) -

Sáng 15/4, đoàn Thể thao Việt nam tham dự SEA Games 32 đã có buổi ra mắt trang phục chính thức với chủ đề “Chơi như nhà vô địch”.

Sáng 15/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao và Công ty cổ phần Động Lực phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Bộ trang phục Đoàn Thể thao Việt Nam sử dụng tại SEA Games 32 vào tháng 5 tại Campuchia.

Bộ sưu tập với thông điệp “Play like a Champion” (Chơi như một nhà vô địch), thể hiện sự thấu hiểu đối với những khó khăn và nỗ lực của các vận động viên, đồng thời muốn tiếp thêm sức mạnh để cổ vũ các vận động viên chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần dân tộc. 

Ngắm trang phục đầy ý nghĩa  của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 - 1

Trái bóng Động Lực được sử dụng tại SEA Games 32. Ảnh: Quý Lượng

Bộ sưu tập sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo, được nhấn nhá bằng các chi tiết như ngôi sao 5 cánh và họa tiết vảy rồng cách điệu. Tất cả được lấy cảm hứng từ những yếu tố mang đậm tinh thần dân tộc nhất như lá cờ đỏ sao vàng hay truyền thuyết “con rồng cháu tiên”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, nói: “Nói đến các sản phẩm của Động Lực, chúng tôi luôn yên tâm và đặt niềm tin vào chất lượng do chính bàn tay của người Việt Nam tạo ra. Qua nhiều Đại hội thể thao quốc tế, hình ảnh của đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện được báo chí quan tâm, bạn bè quốc tế khen ngợi. Những bộ trang phục thể hiện rõ giá trị văn hóa, sự khác biệt nhưng vẫn rất gần gũi trong bạn bè quốc tế để quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới".

Các vận động viên sẽ mang theo một hình ảnh đậm chất Việt Nam trong suốt hành trình tại đấu trường thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tổng cộng, có 7.200 sản phẩm được nhà tài trợ cung cấp cho các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của Đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài ra, 1.200 quả bóng thi đấu chính thức cũng được tài trợ cho Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia. 

Theo kế hoạch, lễ xuất quân tham dự SEA Games 32 của Đoàn thể thao Việt Nam diễn ra vào ngày 19/4. Mục tiêu của đoàn là giành 90-120 huy chương vàng, phấn đấu đứng trong top 3. 

Ngắm trang phục đầy ý nghĩa  của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 - 2

Đội tuyển thể dục dụng cụ tại lễ ra mắt bộ sưu tập. Ảnh: Quý Lượng

Ngắm trang phục đầy ý nghĩa  của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 - 3

Toàn bộ trang phục của Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Quý Lượng

Ngắm trang phục đầy ý nghĩa  của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 - 4

Các vận động viên tại buổi lễ. Ảnh: Quý Lượng

Giang Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn