'Ngài 900' Ryan Giggs giúp MU nuôi mộng vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2012 08:11:00 +07:00

(VTC News)- Ryan Giggs trong trận cầu thứ 900 đã ghi bàn thắng quyết định đem lại thắng lợi 2-1 cho đội nhà trên sân Norwich.

(VTC News)- Ryan Giggs trong trận cầu thứ 900 đã ghi bàn thắng quyết định đem lại thắng lợi 2-1 cho đội nhà trên sân Norwich. MU đã thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm trên BXH.

Chủ nhà Norwich City bước vào cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch với khí thế dâng cao sau chuỗi trận hoàn hảo trên sân nhà kể từ đầu năm 2012 (chưa bị thủng lưới bàn nào). Nhận thức được sự nguy hiểm của đội chủ sân Carrow Road, HLV Alex Ferguson đã tung vào sân bộ đôi lão tướng Giggs, Scholes ngay từ đầu với hy vọng kinh nghiệm sẽ là vũ khí hữu hiệu trong trận đấu này.

Giggs chính thức cán mốc 900 trận cho MU.

Với riêng cá nhân Ryan Giggs, đây sẽ là trận cầu thứ 900 trong màu áo MU, một kỷ lục còn rất lâu nữa mới có người phá được.

Lựa chọn đội hình của Sir Alex tỏ ra hiệu quả ngay lập tức. Phút thứ 7, Paul Scholes nhanh nhẹn lẻn vào vòng cấm đội đầu tung lưới Ruddy mở tỉ số cho MU. Đây được coi là món quà hết sức ý nghĩa 'hoàng tử gừng' tặng cho người đồng đội già Ryan Giggs.

>>> Scholes ghi bàn tặng Ryan Giggs

Bị dẫn bàn từ khá sớm song Norwich không vì thế mà rối loạn. Sau khi thoát thua tiếp ở tình huống sút nối nguy hiểm của Wellbeck, họ bình tĩnh tổ chức lại thế trận và đã có những pha uy hiếp các nhà đương kim vô địch.

Nếu may mắn hơn một chút, Holt và Jackson đã có thể chiến thắng được David De Gea sau những pha dứt điểm cận thành vô cùng ngon ăn.

Scholes ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 


Bước sang hiệp đấu thứ hai, Norwich nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm duy trì thành tích bất bại tại Carrow Road. Thủ quân Holt và các đồng đội đã chứng minh vị trí giữa bảng xếp hạng họ có được là do thực lực.

Phút thứ 84, đích thân Holt ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách. Ngày vui của Giggs sẽ không thể trọn vẹn nếu MU mất điểm và bị Man City bỏ cách quá xa.

>>> Holt khiến CĐV MU chết lặng

Như một kỳ tích, Ryan Giggs chính là người ghi bàn thắng quyết định đúng phút 90 để đem về ba điểm trọn vẹn cho đội nhà. Một màn ăn mừng hoàn hảo cho cột mốc 900 trận đấu trong màu áo MU.

>>> Bàn thắng vàng của Ryan Giggs giúp MU hạ gục Norwich

Đội hình ra sân:

Norwich: Ruddy, Naughton, Ward, Whitbread, Drury, Pilkington, Johnson, Fox, Surman, Holt, Jackson.
MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Evra, Nani, Carrick, Scholes, Giggs, Welbeck, Hernandez.

Bàn thắng: Scholes 7' Holt 84' Giggs 90'

>>>> Xem clip trận đấu

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn