Nga tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ bước đi 'không thân thiện' của Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Ba, 06/07/2021 11:12:49 +07:00
(VTC News) -

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moskva có kế hoạch đáp trả mạnh mẽ những bước đi không thân thiện của Washington.

Trả lời phỏng vấn tờ Rakyat Merdeka của Indonesia, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết: "Tổng thống Vladimir Putin đã khẳng định trước công chúng rằng, trong các hướng đi, kết quả khả thi nhất chỉ có thể là thông qua việc tìm kiếm sự cân bằng lợi ích dựa trên sự sở bình đẳng giữa các bên. Tổng thống Biden cũng không phản đối điều này trong cuộc gặp ở Geneva”.

"Những nỗ lực đối thoại từ vị thế sức mạnh sẽ thất bại bởi chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ và cứng rắn trước những bước đi không thân thiện. Cần phải có sự hợp tác công bằng nếu Mỹ muốn mối quan hệ ổn định và dễ đoán như nước này từng tuyên bố", Ngoại trưởng Sergey Lavrov nhấn mạnh.

Nga tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ bước đi 'không thân thiện' của Mỹ - 1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Ảnh: TASS)

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Nga cũng cho hay, Moskva tin rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Putin và ông Biden là cuộc đối thoại thẳng thắn, có ý nghĩa thiết thực song không có ảo tưởng về hội nghị này.

"Chúng tôi hài lòng trước việc các bên đã đưa ra những tuyên bố mang tính nguyên tắc, cho thấy mong muốn hiểu nhau hơn. Dù kết quả cuộc gặp thượng đỉnh vừa qua còn khiêm tốn song đây vẫn là một bước đi thúc đẩy việc khôi phục mối quan hệ bình thường giữa hai nước. Đây là điều cả Mỹ và Nga đều ủng hộ mạnh mẽ. Thế nhưng, việc này sẽ không thể xảy ra nếu không có sự tôn trọng lẫn nhau và tính tới lợi ích của nhau", Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho hay.

Hôm 29/6, trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, một số khía cạnh trong quan hệ song phương có thể chưa “tan băng” sau cuộc gặp giữa ông Biden và ông Putin, song ít nhất cũng mang đến xu hướng xây dựng trong quan hệ hai nước.

Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden đã có cuộc gặp mặt trực tiếp tại Geneva, Thuỵ Sĩ vào hôm 16/6. Tại cuộc gặp, lãnh đạo hai nước đã thảo luận về tình hình và triển vọng thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương, các vấn đề ổn định chiến lược hai nước, cũng như các vấn đề quốc tế, trong đó có hợp tác chống đại dịch COVID-19 và về xung đột khu vực.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp