Nga tuyên bố bắn hạ loạt máy bay không người lái tấn công Moskva

Thời sự quốc tếThứ Ba, 04/07/2023 14:15:32 +07:00
(VTC News) -

Hôm 4/7, Sputnik dẫn lời người phát ngôn cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga cho biết một số máy bay không người lái đã bị bắn hạ gần Moskva.

"Một máy bay không người lái đã bị bắn hạ gần Kubinka (ngoại ô Moskva)", Sputnik dẫn lời người phát ngôn cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga cho hay.

Trước đó cùng ngày, 2 máy bay không người lái (UAV) khác bị bắn hạ ở thủ đô Nga gần làng Valuyevo. 

Xác chiếc UAV rơi ở ngoại ô Moskva. (Ảnh: RiaNovosti)

Xác chiếc UAV rơi ở ngoại ô Moskva. (Ảnh: RiaNovosti)

Thị trưởng Moskva Serge Sobyanin cáo buộc các cuộc tấn công bằng UAV do Ukraine thực hiện. Theo ông, những cuộc tấn công này đã thất bại, lực lượng phòng không Nga bắn hạ tất cả các UAV của đối phương.

"Hôm nay, UAV của Ukraine đã thực hiện tấn công nhằm vào khu vực Moskva. Hiện tại, lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công, những UAV này đã bị phá huỷ", Thị trưởng Serge Sobyanin cho biết.

Theo Thị trưởng Serge Sobyanin, các hạn chế bay áp dụng tại sân bay Vnukovo đã được dỡ bỏ, từ 08h00 sáng 4/7 (giờ địa phương).

Trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga thông báo áp đặt hạn chế đối với các chuyến bay đến và đi tại sân bay Vnukovo. Các sân bay khác ở khu vực Moskva vẫn hoạt động như bình thường.

Sau đó, cơ quan dịch vụ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, 2 UAV đã bị hệ thống phòng không ở Moskva bắn hạ, nâng tổng số UAV bị bắn hạ lên 5 chiếc. "Thêm 2 UAV nữa bị hệ thống phòng không khu vực Moskva bi bắn hạ, không có thương vong", cơ quan này cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin, tuyên bố cuộc tấn công khủng bố này của Kiev nhằm vào Moskva đã bị ngăn chặn, trong đó 4 UAV bị hệ thống phòng không phá huỷ và một UAV bị bắn hạ bằng các biện pháp tác chiến điện tử. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, không có thương tích hoặc thiệt hại từ các cuộc tấn công bằng UAV.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc cuộc tấn công nhằm vào khu vực có các yếu tố cơ sở hạ tầng dân sự là hành động khủng bố khác do Kiev thực hiện.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn