Nga: Sớm hay muộn Mỹ và phương Tây sẽ thấy mệt mỏi vì viện trợ cho Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 03/10/2023 08:35:32 +07:00
(VTC News) -

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng sớm hay muộn, Mỹ và EU sẽ cảm thấy mệt mỏi về việc viện trợ cho Ukraine.

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters)

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters)

Theo Thời báo Hoàn Cầu, bình luận về những thông tin khác nhau gần đây ở Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) xung quanh việc viện trợ cho Ukraine, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng sớm hay muộn, Mỹ và EU sẽ cảm thấy mệt mỏi và điều này sẽ dẫn đến sự chia rẽ nội bộ ở phương Tây.

"Chúng tôi đã nói nhiều lần trước đây. Nga dự đoán rằng sự mệt mỏi do cuộc xung đột này mang lại, sự mệt mỏi do hỗ trợ Ukraine sẽ lan rộng giữa các quốc gia, bao gồm cả Mỹ, và dẫn đến sự chia rẽ trong các nhóm cầm quyền của những nước này và làm gia tăng xung đột", ông Peskov cho biết trong một tuyên bố ngày 2/10 (giờ địa phương).

Trước đó, để tránh tình trạng "đóng cửa" các cơ quan chính phủ liên bang, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật phân bổ ngân sách ngắn hạn vào cuối ngày 30/9, nhưng dự luật này không bao gồm khoản viện trợ bổ sung cho Ukraine.

Để loại bỏ những đồn đoán bên ngoài, chính phủ Mỹ thông qua người phát ngôn của Nhà Trắng tuyên bố rằng, viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ không dừng lại, đồng thời Mỹ và các đồng minh sẽ tiếp tục đối thoại về việc hỗ trợ Ukraine.

Tại châu Âu, Đảng Chỉ đạo do cựu Thủ tướng Slovakia Robert Fizo lãnh đạo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội tổ chức ngày 30/9. Trong cuộc bầu cử, ông Fizo đã công khai tuyên bố rằng Slovakia nên "chấm dứt hỗ trợ quân sự cho Ukraine", kêu gọi Nga và Ukraine giải quyết xung đột thông qua đàm phán hòa bình.

Hoa Vũ(Nguồn: Global Times)
Bình luận
vtcnews.vn