Nga oanh tạc 2 thành phố cảng Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 21/07/2023 11:22:07 +07:00
(VTC News) -

Cuộc tấn công thứ ba trong nhiều đêm của quân đội Nga diễn ra sau khi cầu Crimea bị hư hại hôm đầu tuần.

Hôm 20/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga tiến hành "tấn công trả đũa" vào loạt mục tiêu ở nhiều thành phố cảng của Ukraine trong ngày thứ ba liên tiếp.

Bộ Quốc phòng Nga xác định “các xưởng sản xuất và địa điểm lưu trữ máy bay không người lái hải quân” ​​tại cảng Odessa ở biển Đen và cảng Chornomorsk. Đây là mục tiêu các cuộc tấn công mới nhất của Moskva.

Nga oanh tạc 2 thành phố cảng Ukraine - 1

Xung đột Nga - Ukraine kéo dài, chưa có hồi kết. (Ảnh: Getty)

Tuyên bố Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, quân đội Nga cũng tấn công cơ sở hạ tầng nhiên liệu và kho đạn dược ở thành phố Nikolaev, một cảng lớn khác của Ukraine. Theo bộ này, các cuộc không kích đã đạt được mục tiêu đề ra.

Trước đó cùng ngày, quân đội Ukraine tuyên bố đánh chặn 19 tên lửa và số lượng máy bay không người lái (UAV) tương đương mà Nga tuyên bố phóng tới Odessa và Nikolaev, trong đó có 5 tên lửa hành trình và 13 UAV kamikaze.

Đề cập đến vũ khí Nga phóng tới cảng Odessa và Nikolaev, Nga cho biết đó là những “vũ khí chính xác phóng từ trên không và phóng từ tàu hải quân”.

Nga nhằm mục tiêu vào các thành phố cảng của Ukraine trong những ngày qua. Thị trưởng Odessa Gennadiy Trukhanov mô tả cuộc tấn công vào sáng 19/7 là cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga gọi vụ tấn công mới đây vào cầu Crimea là hành động khủng bố. Ủy ban Điều tra Nga cáo buộc tình báo Ukraine đứng sau vụ tấn công và thông báo mở cuộc điều tra hình sự liên quan. Còn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sự việc do Ukraine thực hiện với sự tiếp tay của tình báo Mỹ và Anh. 

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn