• Zalo

Nga giải phóng khu định cư quan trọng ở Donetsk

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 27/09/2024 06:26:03 +07:00Google News
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị của Tập đoàn quân Trung tâm đã chiếm được khu định cư Ukrainsk thuộc Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR).

"Nhờ những hành động quyết đoán của lực lượng quân đội, khu định cư Ukrainsk thuộc Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk đã được giải phóng", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Ngoài ra, lực lượng Nga còn nhắm vào một sân bay quân sự và nhiều cơ sở năng lượng hỗ trợ cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraine. 

Nga giành thêm quyền kiểm soát ở khu vực Donetsk. (Ảnh: Sputnik)

Nga giành thêm quyền kiểm soát ở khu vực Donetsk. (Ảnh: Sputnik)

"Lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công cơ sở năng lượng hỗ trợ cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraine cũng như cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự", Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Theo báo cáo, hệ thống phòng không Nga bắn hạ một tên lửa tầm xa Neptune, 3 quả bom dẫn đường Hammer của Pháp, 5 tên lửa HIMARS của Mỹ và 45 máy bay không người lái loại máy bay. 

Để đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào mục tiêu dân sự, lực lượng Nga thường xuyên tiến hành những cuộc tấn công chính xác vào nhiều vị trí của nhân sự, thiết bị, lính đánh thuê và cơ sở hạ tầng của đối phương bao gồm cơ sở năng lượng, ngành công nghiệp quốc phòng, sở chỉ huy quân sự và địa điểm liên lạc. 

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov liên tục nhấn mạnh  quân đội Nga không nhắm vào các tòa nhà dân cư hay tổ chức xã hội. 

Những diễn biến mặt trận Donetsk xảy ra thay đổi lớn khi lực lượng Ukraine vẫn cố gắng duy trì một số quyền kiểm soát đối với khu vực biên giới Kursk của Nga. Kiev đã gửi hàng nghìn quân qua biên giới phía bắc với Nga vào đầu tháng 8.

Hôm 17/9, quân đội Nga cũng kiểm soát thị trấn Ukrainsk ở vùng Donetsk. Lực lượng của nước này còn tiến tới gần Ukrainsk và đẩy lùi quân Ukraine khỏi nhiều vị trí.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này. Và việc kiểm soát Ukrainsk cũng không nhắc đến trong các báo cáo chiến sự hàng ngày.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn