Nga - Mỹ liên tục tìm kế xử lý khủng hoảng Ukraine

Thế giớiChủ Nhật, 27/04/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình khủng hoảng Ukraine.

(VTC News) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình khủng hoảng Ukraine.

Vietnamplus đưa tin, theo AFP và THX, trong cuộc điện đàm này Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bày tỏ quan ngại với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về các động thái “khiêu khích” của quân đội Nga dọc biên giới với Ukraine.

Trong cuộc điện đàm vào sáng 26/4 với ông Lavrov, Ngoại trưởng Kerry đã hối thúc Matxcơva ủng hộ hết sức cho các nỗ lực phóng thích một phái bộ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đang bị các lực lượng ly khai bắt giữ làm con tin tại thành phố điểm nóng Slavyansk, miền Đông Ukraine.
Tổng thống Putin điện đàm - Ảnh minh họa 
Ông cũng “bày tỏ quan ngại về hoạt động di chuyển quân mang tính khiêu khích của Nga trên biên giới với Ukraine, sự hỗ trợ của Matxcơva cho lực lượng ly khai và tuyên truyền kích động của Nga đang phá hoại ổn định, an ninh và thống nhất tại Ukraine".

Trong khi đó, Nga đã chính thức lên tiếng bác thông tin cho rằng vì căng thẳng Ukraine mà đối thoại giữa Tổng thống Putin và Obama đã bị ngừng lại.

Đài tiếng nói nước Nga nói Thư ký báo chí của Tổng thống Putin là Dmitry Peskov phủ nhận thông tin về việc do tình hình ở Ukraine mà đối thoại giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Barack Obama đã bị ngừng lại.

Xung đột tại miền Đông Ukraine
"Họ tiếp tục nói chuyện với nhau khá thường xuyên. Tuần trước đã có một cuộc trò chuyện gần đây giữa hai Tổng thống. Bây giờ có rất nhiều sự khác biệt, vì vậy đối thoại là rất khó khăn, tuy nhiên họ vẫn liên lạc với nhau", ông D.Peskov nói.

Trước đó, tờ báo phương Tây - The Daily Beast đưa tin dựa theo nguồn tin giới lãnh đạo Nga cho biết, liên lạc thường xuyên trước đây giữa hai vị tổng thống đã bị gián đoạn.

Trong khi đó, Theo dữ liệu chính thức từ Nhà Trắng và điện Kremlin, cuộc trò chuyện điện thoại cuối cùng giữa ông Putin và ông Obama diễn ra vào ngày 14/4.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn