Nam vương Mister Global 2021 bỏ ngôi vị, đại diện của Việt Nam thay thế

Sao ViệtThứ Hai, 05/09/2022 18:28:00 +07:00
(VTC News) -

Chàng nông dân 26 tuổi người Khmer - Danh Chiếu Linh được chủ tịch Mister Global trao lại vị trí Nam vương Toàn cầu 2021 vì người đương nhiệm từ bỏ danh hiệu.

Trưa 5/9, BTC Mister Global có buổi họp báo về việc Nam vương Mister Global 2021 Miguel Angel Lucas Carrasco đến từ Tây Ban Nha ngừng giữ nhiệm vụ và trao lại vị trí này cho Á quân 1 - Danh Chiếu Linh người Việt Nam. Như vậy, Danh Chiếu Linh trở thành Nam vương Mister Global 2021 và sẵn sàng cho các hoạt động của một Nam vương. 

Ông Pradit Pradinunt, Chủ tịch Mister Global cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo Miguel Angel Lucas Carrasco phải từ bỏ danh hiệu vì những lý do cá nhân khiến anh ấy không thể hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là Mister Global để đi đến các quốc gia tham gia các sự kiện từ thiện và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. 

Bây giờ chúng ta có một quán quân Mister Global 2021 mới. Tôi chắc chắn rằng Danh Chiếu Linh sẽ đảm nhiệm ngôi vị hoàn hảo nhất và đầy tự hào không chỉ đối với Việt Nam mà còn trên toàn thế giới”.

Nam vương  Mister Global 2021 bỏ ngôi vị, đại diện của Việt Nam thay thế  - 1

Danh Chiếu Linh được chủ tịch Mister Global trao lại ngôi vị Nam vương.

Với vai trò này, Danh Chiếu Linh sẽ thực hiện các nghĩa vụ của một nam vương trong 5 tháng, bao gồm cả việc trao vương miện cho người kế nhiệm. Anh sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nhiều nơi trên thế giới, nỗ lực hành động nhằm mang lại sự thay đổi tích cực, nâng cao nhận thức của cộng đồng về các nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.

Đón nhận nhiệm vụ mới, Danh Chiếu Linh bày tỏ bản thân rất ngỡ ngàng và có chút bối rối. Tuy nhiên, anh tự hào khi mình được đóng góp vào thành tích của Việt Nam tại đấu trường các cuộc thi nam vương trên thế giới. Danh Chiếu Linh cho biết sẵn lòng tham gia các hoạt động của Mister Global, bởi đây là những cơ hội để có được trải nghiệm sống, làm được nhiều điều có ích hơn và có thể giới thiệu về con người, đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nam vương 9X nói anh sẽ dành thời gian nhiều hơn để học tập, rèn luyện để đảm nhận vai trò mới được tốt nhất.

Nam vương  Mister Global 2021 bỏ ngôi vị, đại diện của Việt Nam thay thế  - 2

Danh Chiếu Linh sẽ tiếp tục trau dồi bản thân để xứng đáng với ngôi vị.

Tham gia sự kiện với vai trò giám khảo casting đại diện Việt Nam tham dự Mrs Global 2022, siêu mẫu Hà Anh giành nhiều tình cảm và đánh giá cao về Danh Chiếu Linh: “Ở các cuộc thi, với ngôi vị Quán quân hay hai Á quân rất gần nhau. Trong cuộc thi luôn có một số tiền lệ như vì sức khoẻ, hoàn cảnh riêng tư... mà người được giải không thực hiện được nghĩa vụ với cương vị mình đạt được thì sẽ có thể thay thế. Đây là điều rất bình thường. 

Riêng về Danh Chiếu Linh, tôi thấy em ấy rất được. Ở Linh là sự chất phát, hiền lành, mộc mạc, khác biệt so với những Nam vương khác, dù chưa hoàn thiện, hoàn hảo. Hà Anh cũng mong sắp tới Danh Chiếu Linh sẽ hoàn thiện kỹ năng của mình nhiều hơn về hình ảnh, kỹ năng giao tiếp...Nếu được Hà Anh cũng sẽ chung tay giúp đỡ Linh để cải thiện và mạnh dạn hơn”.

Nam vương  Mister Global 2021 bỏ ngôi vị, đại diện của Việt Nam thay thế  - 3

Hà Anh hứa sẽ giúp đỡ Danh Chiếu Linh.

Sau khi được bổ nhiệm thành Mister Global 2021, Danh Chiếu Linh sẽ tiếp nối hành trình của một Nam vương Toàn cầu, thực hiện các nghĩa vụ của một Nam vương trong 5 tháng tiếp theo, bao gồm cả việc trao băng cho người chiến thắng mùa giải 2022.

Ngoài ra, anh sẽ cùng Tổ chức Mister Global tham gia các hoạt động thiện nguyện, nỗ lực hành động nhằm mang lại sự thay đổi tích cực, nâng cao nhận thức của cộng đồng, thế giới về các nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống xanh.

Như vậy, Danh Chiếu Linh là đại diện Việt Nam thứ 2 đạt được danh hiệu Mister Global, sau thành tích Nam vương của Nguyễn Văn Sơn vào mùa giải 2015.

Nam vương Quốc tế 2021 Danh Chiếu Linh sinh năm 1996, là người dân tộc Khmer, xuất thân nông dân, đang sinh sống và làm việc tại Lộc Tân - Bảo Lâm (Lâm Đồng). Danh Chiếu Linh có chỉ số chiều cao 185cm, cân nặng 83kg, số đo 3 vòng là 107-79-100cm. Anh có vẻ ngoài rắn rỏi, mộc mạc, chân chất tạo nên một sự khác biệt.

Danh Chiếu Linh vẫn được yêu mến gọi là “Nam vương chân đất”. Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông nghiệp, khó khăn nhưng Danh Chiếu Linh luôn lạc quan và chí thú với công việc ruộng vườn. Danh Chiếu Linh mong muốn truyền cảm hứng về tình yêu lao động đến cho mọi người. 

Tùng Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn