Nadal nổi điên với truyền thông Pháp

Thể thaoThứ Sáu, 10/02/2012 10:17:00 +07:00

(VTC News)-“Những đoạn clip hoạt hình châm biếm mà kênh Canal + làm ra quả là không thể chấp nhận được. Tôi thực sự buồn", Nadal.

(VTC News)-Từ vụ dính chất kích thích của cua-rơ Alberto Contardo, một số phương tiện truyền thông Pháp đã được đà lấn tới ám chỉ những thành công của một số VĐV thể thao nổi tiếng Tây Ban khác không phải vì năng lực thực tế của họ.

Hơn một năm kháng án, nhưng rút cuộc cua-rơ Contador chẳng thể minh oan được cho mình. Thay vào đó, theo phán quyết của Tòa án thể thao quốc tế (CAS), cua-rơ người Tây Ban Nha bị cấm thi đấu hai năm, đồng thời bị tước luôn chức vô địch Tour de France 2010.

 Nadal, tay vợt số 2 thế giới.

Đây chính là cơ sở để kênh Canal + của Pháp lên tiếng mỉa mai thành công của Contardo trong những năm gần đây. Không chỉ có vậy, họ còn làm hai đoạn clip hoạt hình nghi ngờ về những các chức vô địch đã giành được của tay vợt Nadal, thủ môn Iker Casillas và ngôi sao bóng rổ Gasol.

Trước hành động nghi ngờ quá đáng của kênh Canal +, Nadal cho rằng, các phương tiện truyền thông nước láng giềng đang có một chiến dịch chống lại một thế hệ thành công của thể thao Tây Ban Nha.

“Những đoạn clip hoạt hình châm biếm mà kênh Canal + làm ra quả là không thể chấp nhận được. Tôi thực sự buồn. Tôi không nghĩ chỉ có kênh Canal+ mà còn một số phương tiện truyền thông Pháp tham gia vào chiến dịch chống lại chúng tôi”, tay vợt số 2 thế giới nói.

Không chỉ Nadal bức xúc mà ngay cả đến các chính trị gia của Tây Ban Nha cũng cảm thấy không hài lòng về những gì mà báo chí Pháp đưa tin, phân tích xung quanh vụ Contador. Chính vì thế, theo một số nguồn tin, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Tây Ban Nha Jose Manuel Garcia-Margallo và Ủy viên Hội đồng nghị viên châu Âu, người Pháp Michel Barnier đã có một cuộc gặp gỡ tại thành phố Madrid để trao đổi về những gì đã diễn ra.

Trong khi đó, đại sứ của Tây Ban Nha ở Paris đã viết thư gửi đến một số phương tiện truyền thông Pháp nói chung và cho Giám đốc của kênh Canal + nói riêng để nhấn mạnh sự không hài lòng về vụ các ngôi sao thể thao nổi tiếng của xứ bò tót dính nghi án sử dụng chất kích thích trong khi thi đấu.

Tuyết Mai


 

Bình luận
vtcnews.vn