Muốn đến Tiền Giang phải có kết quả xét nghiệm âm tính không quá 3 ngày

Tin nhanh 24hThứ Năm, 01/07/2021 20:15:00 +07:00
(VTC News) -

UBND tỉnhTiền Giang yêu cầu tất cả người từ địa phương khác đến phải có giấy xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày.

Chiều 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh ký quyết định tiếp tục tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch tỉnh Tiền Giang, một số địa phương vẫn còn chủ quan, lơ là, kiểm soát chưa chặt chẽ người và phương tiện đến từ vùng có dịch, chưa thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Việc quản lý, sàng lọc người có biểu hiện nghi nhiễm chưa chặt chẽ, xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR còn chậm, dẫn đến nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Muốn đến Tiền Giang phải có kết quả xét nghiệm âm tính không quá 3 ngày - 1

Kiểm tra y tế tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Chu Huy)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang quyết định, từ 17h ngày 1/7, người từ các địa phương khác vào tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. Giấy xét nghiệm không quá 3 ngày kể từ khi có kết quả.

Yêu cầu Công an tỉnh tăng cường hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, không để bỏ sót.

Chiều nay, Sở Y tế Tiền Giang vừa thông báo đến các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các tổ chức, cá nhân các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Muốn đến Tiền Giang phải có kết quả xét nghiệm âm tính không quá 3 ngày - 2

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. (Ảnh: C.T)

Tỉnh Tiền Giang cũng thực hiện dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có thu phí theo yêu cầu của khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Bệnh viện Phụ sản, Trung tâm y tế huyện Châu Thành, Bệnh viện Quân y 120, Bệnh viện Đa khoa Anh Đức, Phòng khám Đa khoa Thái Huy (danh sách sẽ còn được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới).

Tỉnh Tiền Giang hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè và TP Mỹ Tho (trừ phường Tân Long và xã Thới Sơn). Các địa phương khác còn lại trong tỉnh thực hiện theo Chỉ thị 15.

CHU HUY
Bình luận
vtcnews.vn