Mua Mata, Man Utd hưởng lợi đơn, lợi kép

Thể thaoThứ Sáu, 24/01/2014 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi mang Mata về từ Chelsea với mức giá kỷ lục 37 triệu bảng, Man Utd đã thu về không ít hiệu ứng tích cực đến từ các thành viên câu lạc bộ


Chấp nhận phá két và phá cả kỷ lục chuyển nhượng của CLB để mang bằng được Mata về Old Trafford, Man Utd đã đi một nước cờ được đánh giá là khôn ngoan, đặc biệt trong bối cảnh họ đang liên tiếp thất bại trên mọi đấu trường.

Mata đã tạo được hiệu ứng lớn dù chưa tới Man Utd

Từ phía CLB, ngay sau khi Mata đáp trực thăng tới Manchester kiểm tra y tế, người đại diện của Wayne Rooney đã lập tức ngồi vào bàn đàm phán với Quỷ đỏ về một hợp đồng mới cho gã Shrek.
Đây là điều mà David Moyes cùng các cộng sự đã rất nỗ lực kể từ khi nhà cầm quân người Scotland tới Old Trafford, nhưng thành tích bết bát trên sân cỏ khiến ông chưa thể hoàn thành.

Ngay trong ngày thứ tư 22/1 vừa rồi, người đại diện của Rooney, Paul Stretford đã có mặt tại Carrington để thảo luận về tương lai của R10. Buổi làm việc đã kéo dài hơn 1 ngày, và theo thông tin từ Manchester, nó đã diễn ra khá tốt đẹp trong bầu không khí cởi mở và thẳng thắn.

Dù cựu cầu thủ Everton đang được Real Madrid và Chelsea ra sức chèo kéo nhưng Man Utd vẫn trước sau như một, giữ vững lập trường với Rooney. Quỷ đỏ chấp nhận rủi ro không bán anh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, và hoàn toàn có thể mất trắng chân sút trị giá hơn 30 triệu bảng này sau 1 năm nữa. Đến giờ thì quyết tâm của đội bóng áo đỏ sắp được đền đáp khi tiền đạo 28 tuổi đã nối lại đàm phán.

Ngoài tín hiệu tốt lành từ Wazza, Man Utd cũng mạnh dạn thanh lý thêm 2 “cục nợ” nữa, đó là Zaha và Fabio. Cả hai gần như sẽ đến Cardiff để kiểm tra y tế vào cuối tuần này, trước khi chuyển sang đội bóng xứ Wales theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến cuối mùa.

Dù đều được đánh giá khá cao nhưng cặp đôi sao mai này lại có vẻ như không phù hợp với triết lý của David Moyes. Cả hai được ra sân rất ít, và khi có cơ hội thì họ hoặc lặn mất tăm (Zaha) hoặc phạm sai lầm (Fabio nhận thẻ đỏ trong trận gặp Swansea ở vòng 3 FA Cup).

Rooney đã chịu ngồi vào bàn đàm phán

Tình đoàn kết trong đội bóng cũng được xiết chặt. Bỏ qua sai lầm tệ hại của De Gea trong trận bán kết Capital One Cup với Sunderland, Darren Fletcher vẫn đăng đàn ủng hộ đàn em. Trên MUTV, tiền vệ người Scotland khẳng định: “David là một thủ môn cừ của chúng tôi, và là một trong những điểm tích cực của CLB ở mùa này. Ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là De Gea đã thể hiện được tố chất của một người gác đền vững chắc”.

Trên thị trường chuyển nhượng, Man Utd cũng thu được một loạt dấu hiệu tích cực sau khi có Mata. Cả 5 mục tiêu mà David Moyes đang theo đuổi đều có vẻ “xuôi xuôi” về viễn cảnh tới Manchester làm việc. Đó là Davide Astori (Cagliari) - trung vệ được mua về để thế chỗ Vidic; Fabio Coentrao (Real Madrid) - phương án thay thế cho Evra; Fredy Guarin (Inter) - chất thép mới nơi hàng tiền vệ; Adam Lallana (Southampton) – mảnh ghép còn thiếu cho vị trí tiền vệ công; và Edinson Cavani (PSG) – thủ lĩnh mới của hàng tiền đạo.

Ngoại trừ Cavani, cả 4 trường hợp còn lại, Quỷ đỏ đều có thể rốt ráo được ngay trong tháng 1. Nếu hoàn thành chỉ tiêu, bộ khung của các nhà ĐKVĐ Premier League sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải.

Với cá nhân Juan Mata, tới Manchester, tiền vệ này đã được nhận gấp đôi những gì anh đang hưởng tại Stamford Bridge. Theo giới thạo tin, tiền vệ người Tây Ban Nha đã nâng mức thu nhập lên gấp đôi (từ 70.000 bảng/tuần lên 150.000 bảng). Ngoài ra, cựu cầu thủ Valencia rất có thể sẽ được David Moyes trao chiếc áo số 7 huyền thoại mà George Best, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo đã mặc trước đó.

Điều quan trọng, Mata sẽ được trở về với vị thế ông hoàng và được biệt đãi như một siêu sao – thứ mà anh đã từng có trong 2 năm đầu khoác áo Chelsea. Đây là thứ mà chân chuyền 25 tuổi này rất cần khi mà World Cup 2014 đã cận kề.

Những ngôi sao đã quay lại với Man Utd

Đối với bóng đá Anh nói chung, quả bom tấn Mata được kích nổ giúp Chelsea mạnh mẽ trở lại trên thị trường chuyển nhượng. Không lâu sau khi để M10 ra đi, lời đề nghị trị giá 11 triệu bảng đã được The Blues gửi tới Basle về trường hợp của Mohamed Salah, tuyển thủ người Ai Cập được Liverpool theo sát từ lâu.

Sở dĩ, The Kop chưa thể dứt điểm vụ này là bởi họ chỉ muốn trả 7 triệu bảng cho tiền vệ đang chơi bóng tại Thụy Sỹ. Tất nhiên, với những gì đã thể hiện tại Champions League, Salah chẳng thể ngang giá Aspas (tiền đạo Liverpool mua từ Celta Vigo hồi mùa hè), và sự xuất hiện kịp thời của Chelsea đã giúp Premier League có thêm 1 viên ngọc quý.

Bình luận
vtcnews.vn