• Zalo

Miền Bắc rét đậm còn rét đậm thêm 2 ngày nữa

Thời sựChủ Nhật, 26/02/2012 12:56:00 +07:00Google News

(VTC News) - Không khí lạnh gây rét đậm cho một số nơi phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ và tiếp tục được bổ sung vào ngày 27-28/2.

(VTC News) - Không khí lạnh gây rét đậm cho một số nơi phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ và tiếp tục được bổ sung vào ngày 27-28/2.

Không khí lạnh gây rét đậm cho các tỉnh miền Bắc (Ảnh: Trần Vũ). 
Theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ, sáng nay (26/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ gây ra mưa, mưa nhỏ ở các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7.


Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa nhỏ; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.


Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.


Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm. Theo đó, ngày cuối tuần nhiệt độ tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ từ 13-19 độ, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Còn các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ từ 13-16 độ, vùng núi có nơi 10-12 độ. Hà Nội có mưa nhỏ, trời rét, nhiệt độ từ 14-18 độ.

Theo dự báo, không khí lạnh còn được bổ sung thêm trong ngày 27 và 28/2 và khoảng ngày 2, ngày 3/3 có khả năng tăng cường yếu trở lại.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn