Mexico-Cameroon: Không 'chết' sau mở màn

Thể thaoThứ Sáu, 13/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mexico và Cameroon là 2 đội được đánh giá yếu nhất bảng A. Chính vì thế, họ cần một chiến thắng để cơ hội đi tiếp không khép lại ngay ở trận mở màn

(VTC News) - Mexico và Cameroon là 2 đội được đánh giá yếu nhất bảng A. Chính vì thế, họ cần một chiến thắng để cơ hội đi tiếp không khép lại ngay ở trận mở màn.  

Không nhiều người hâm mộ tin rằng, Mexico sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2014, khi mà đội hình của HLV Miguel Herrera không hề có chất lượng. Vấn đề của El Tri được chỉ ra như sau: các chân sút thường xuyên bị “bắt chết” vì hàng tiền vệ quá thiếu sáng tạo. 
Điểm sáng của Mexico có chăng là cách vận dụng chiến thuật linh hoạt với sơ đồ 3-5-2. Nhưng điều này cũng thực sự yếu ớt khi mấu chốt của nó chỉ nằm ở 2 cầu thủ chạy cánh là Paul Aguilar và Miguel Layun - bộ đôi có khả năng công thủ toàn diện nhất Mexico hiện tại. Trong khi, “trái tim” hàng thủ lại phụ thuộc hoàn toàn vào lão tướng Rafael Marquez - đá vị trí “libero” cần rất nhiều thể lực ở tuổi 35. 
Aguilar và Layun sẽ là mấu chốt của ĐT Mexico
Aguilar và Layun sẽ là mấu chốt của ĐT Mexico 
Về phần Cameroon, sau nhiều lùm xùm xung quanh chuyện tiền thưởng, cuối cùng thì “những chú sư tử bất khuất” cũng chịu tham dự World Cup 2014. Hiện tại, dù tập thể trong tay HLV Volker Finke gồm đa phần các “ngôi sao hạng 2 và 3” tại châu Âu, nhưng với điểm mạnh thể lực, sức bền quen thuộc của các đội bóng đến từ châu Phi, Cameroon tỏ ra không phải là “chú sư tử” dễ bị... xơi tái. 
Điểm mạnh của Cameroon nằm ở bộ ba tiền vệ phòng ngự cực khỏe Alex Song - Joel Matip - M’bia, làm nền tảng cho đôi cánh tấn công cơ động Moukandjo và Choupo-Moting. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ của Cameroon sẽ là vô ích nếu như lão tướng “39 tuổi” Samuel Eto’o (tuổi thật 35) không thể hiện được khả năng chớp thời cơ ghi bàn “láu lỉnh” như trong màu áo Chelsea. 
bộ ba tấn công của Cameroon: Moukandjo - Eto’o - Choupo-Moting
bộ ba tấn công của Cameroon: Moukandjo - Eto’o - Choupo-Moting 
Theo những con số thống kê, trong 4 trận đấu quốc tế gần nhất, Mexico trung bình ghi 2,5 bàn/trận, nhưng trong 2 trận giao hữu nhất, họ đã phải nhận hai thất bại với cùng tỉ số 0-1 trước Bosnia-Herzegovina và Portugal. Đối với Cameroon, đội bóng của HLV Volker Finke đã không thua trong 6 trận đấu quốc tế gần nhất. 
Dự đoán: Mexico 0-2 Cameroon
Đội hình dự kiến: 
Mexico: Ochoa - Moreno, Marquez, Reyes - Aguilar, Guardado, Pena, Herrera, Layun - Giovani, Peralta. 
Cameroon: Itandje -Bedimo, Chedjou, N’Koulou, Nyom - M’bia, Matip, Song - Choupo-Moting, Eto’o, Moukandjo. 

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn