Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG

Hậu trườngChủ Nhật, 05/12/2021 07:04:52 +07:00

PSG hòa chủ nhà Lens 1-1 ở vòng 17 Ligue 1 rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội), còn Lionel Messi vẫn chưa có bàn thắng sau khi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Trong ngày Neymar vắng mặt, Mbappe ngồi dự bị, Messi thực hiện nhiều nỗ lực đột phá hơn. Phút 18, cựu sao Barca khiến CĐV tiếc nuối với một pha ra chân từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi trúng cột.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, PSG trải qua những giây phút khó khăn khi bị Lens gây sức ép ngược bằng những pha triển khai bóng tốc độ từ hai biên. Sự xuất sắc của Keylor Navas giúp đội bóng thủ đô bảo toàn mành lưới sau 2 pha dứt điểm hiểm hóc của Jonathan Clauss, Cheick Doucoure, lần lượt ở phút 24 và 30.

Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG - 1

Messi mới chỉ có 1 bàn sau 9 trận tại Ligue 1 mùa này.

Hai đối tác của "El Pulga" ở trận này là Di Maria và Mauro Icardi không cho thấy sự ăn khớp trong những pha di chuyển không bóng. CĐV phải chờ đến phút 38 mới được chứng kiến Messi tạo cơ hội đầu tiên cho Icardi. Ở vị trí thuận lợi, tiền đạo sinh năm 1993 lại đánh đầu chệch cột.

Ở cánh trái, Di Maria thi đấu lạc nhịp suốt phần lớn thời gian hiệp một. Trong lần hiếm hoi có cơ hội áp sát khung thành ở phút 45+1, anh không thể ghi bàn dù trước mặt chỉ còn thủ môn Jean-Louis Leca.

Sự bế tắc tiếp tục đeo bám PSG trong hiệp hai. Đội khách không tạo ra được cơ hội nào đáng kể, thậm chí còn để thủng lưới ở phút 63 sau cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm của Seko Fofana. Bóng đi căng khiến Navas dù chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua.

Cầu thủ PSG ngay lập tức vây trọng tài. Họ cho rằng bàn thắng của Lens là không hợp lệ bởi trước đó, Messi đã bị trung vệ Medina đẩy ngã từ phía sau. Sau khi nhận được tư vấn từ tổ VAR, ông Letexier rút thẻ vàng cho Marco Verratti vì lỗi phản ứng rồi công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

PSG cố gắng vùng vẫy trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, những pha phối hợp được đội bóng nhà giàu nước Pháp triển khai một cách rời rạc. Đoàn quân của HLV Pochettino chỉ có một cơ hội đáng kể, đó là pha đánh đầu cận thành bị thủ môn bắt gọn của Mbappe ở phút 72.

Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG - 2

Messi tạo 2 cơ hội ngon ăn nhưng bị Icardi, Mbappe bỏ phí.

Đội hình dâng cao khiến khung thành của Navas nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu David Costa, Fofana dứt điểm nắn nót hơn, Lens đã kết thúc trận đấu với cách biệt 2, thậm chí là 3 bàn.

Khi CĐV Lens chuẩn bị ăn mừng chiến thắng, Georginio Wijnaldum tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa cho PSG ở phút 90+2. Công đầu thuộc về Mbappe với quả tạt chuẩn xác từ cánh trái.

Trận đấu trên sân Bollaert-Delelis khép lại với tỷ số hòa 1-1. PSG vẫn dẫn đầu với 42 điểm, hơn 2 đội xếp sau Marseille 13 điểm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn