MC Quyền Linh phá luật chơi để giúp đỡ, dạy trẻ nghèo về nghị lực vượt khó

Sao ViệtThứ Bảy, 22/06/2024 08:03:00 +07:00
(VTC News) -

Trong "Mái ấm gia đình Việt" tập 89, Quyền Linh có màn phá luật để các em nhỏ nghèo được nhận phần thưởng lớn hơn và học cách tự vươn lên, vượt thử thách cuộc sống.

Cụ thể, ở thử thách mang đó bắt cá đi cầu treo, thấy em Ngọc Duy chật vật vượt qua cây cầu, nam MC đã phá luật chơi, để cả 3 em của Ngọc Duy (không phải khách mời của chương trình) cùng tham gia. Hình ảnh 4 em nhỏ mồ côi đồng lòng thực hiện thử thách trong chương trình khiến nhiều người xúc động.

MC Quyền Linh phá luật, cho những em nhỏ không phải khách mời của chương trình vào tham gia vượt thử thách.

MC Quyền Linh phá luật, cho những em nhỏ không phải khách mời của chương trình vào tham gia vượt thử thách.

Chia sẻ về lý do phá luật, Quyền Linh cho hay đây cũng là một cách để giáo dục trẻ em: "Để cả 4 anh em Ngọc Duy cùng vượt qua thử thách là điều tốt thôi. Thật ra đó là cách tập cho các em nhỏ nỗ lực, phải vượt lên bằng chính bản thân mình.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, quan trọng là mình phải có cách quản lý để các bé trải nghiệm, còn nếu không cho trải nghiệm thì các bé không biết mình làm được hay không.

Thật ra cuộc đời các bé còn rất nhiều khó khăn, thông qua các thử thách, trò chơi nhỏ như trong chương trình là để luyện tập kỹ năng cho các bé thôi. Cứ để các bé làm rồi biết, làm để giúp ích cho chính mình, và có kỹ năng tốt trong cuộc sống sau này”.

MC Quyền Linh: "Bản thân tôi cũng lớn lên từ nghèo khó, vượt qua khó khăn trong cuộc sống".

MC Quyền Linh: "Bản thân tôi cũng lớn lên từ nghèo khó, vượt qua khó khăn trong cuộc sống".

Nam MC lấy dẫn chứng từ chính mình: "Bản thân tôi và nhiều hoàn cảnh khác cũng lớn lên từ nghèo khó, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tôi lúc nhỏ đã làm việc đồng áng đủ thứ hết, rồi đi buôn bán, làm thuê làm mướn để có tiền nuôi bản thân, phụ giúp gia đình nuôi các em.

Chính những khó khăn đó tạo nên bản năng, nghị lực, tạo nên sức mạnh và từ đó mình thấy không có gì khó cả. Các em nhỏ trong chương trình cũng phải làm như vậy, để các em thấy không có gì khó cả, phải làm, không làm thì sẽ không bao giờ thành công được”.

Nhờ màn phá luật của MC Quyền Linh, gia đình em Ngọc Duy đã hoàn thành thử thách, có cơ hội rút 2 bảng logo với giá trị tiền thưởng là 60 triệu đồng.

Hai em nhỏ khác cũng tham gia chương trình là Thìn và Mai lần lượt nhận được 20 triệu đồng và 15 triệu đồng từ chương trình.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn