May mắn toàn diện, MU cầm hòa Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2013 02:20:00 +07:00

(VTC News)- MU có lẽ đã mang cả bức tượng thần may mắn đặt trước khung thành De Gea trong hiệp 2 nên Tottenham chỉ ghi được 1 bàn thắng vào phút đá bù giờ.

(VTC News)- MU có lẽ đã mang cả bức tượng thần may mắn đặt trước khung thành De Gea trong hiệp 2 nên Tottenham chỉ ghi được 1 bàn thắng vào phút đá bù giờ.

Kéo xuống cuối bài để xem clip trận đấu

Sir Alex khiến các cổ động viên mắt tròn mắt dẹt khi tung ra đội hình khá "dị" với bộ ba
Cleverley, Carrick, Jones đá giữa, Kagawa nhô cao trong vai trò tiền vệ công, hỗ trợ cho cặp đôi tiền đạo Welbeck-Van Persie. Nếu căn cứ vào cách bố trí này có thể dự đoán MU sẽ tập trung chiếm giữ khu trung tuyến, lấy tấn công trung lộ là kim chỉ nam cho hướng tấn công đầu trận.

Điều này trái ngược hẳn với Tottenham. Đội chủ nhà cực mạnh ở hai biên. Trận này, Bale, Defoe, Dempsey là mũi đinh ba mà Villas-Boas dành sẵn cho Quỷ đỏ.


Lần cuối cùng Tottenham thắng MU đã là 12 năm trước. Tottenham mới chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp 1 ở 8 trận gần đây tại giải Ngoại hạng.

Trận đấu bắt đầu với chút ít lợi thế nghiêng về phía đội khách. Phút 12,
Phil Jones tạt bóng chuẩn xác để Van Persie băng vào đánh đầu nhưng chưa đủ lực để đánh bại Hugo Lloris.

Đáp lại, Lennon tự tin đột phá bên cánh phải, tung cú sút từ cự li khoảng 20m khiến De Gea vất vả đẩy bóng ra. May cho MU, Defoe chọn thời cơ không tốt, anh việt vị trước khi tiếp bóng hết sức nghiệp dư.


 Tottenham còn quá ngây thơ so với Quỷ đỏ

Defoe hẳn là sẽ cảm thấy nuối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ấy bởi phút 25, Van Persie chứng tỏ cái duyên "sát thủ" của mình. Anh đón đường chuyền của Tom Cleverley, bình tĩnh lắc đầu từ cự li gần, làm
tung lưới Hugo Lloris. Đây là bàn thứ 6 mà tiền đạo người Hà Lan ghi vào lưới Spurs. Ngoài ra, Van Persie còn đóng góp 5 đường kiến tạo thành bàn nữa ở 10 trận đối đầu Tottenham.

Những cảnh báo của giới chuyên môn về sự nguy hiểm của Van Persie rõ ràng chẳng thừa chút nào. Đặc biệt, khi Sir Alex chọn lối đá rình rập, trộn lẫn giữa chiến thuật kiểu Anh cổ điển với tài năng săn bàn đáng sợ của Super-Persie, các đối thủ tại giải Ngoại hạng thực sự đang hoảng loạn. Tính ra, MU là đội ghi bàn nhiều nhất từ lật cánh- đánh đầu
: 33 lần phá lưới đối phương kể từ đầu mùa.



Tottenham 0-1 MU

Về phần đội chủ nhà, để thua sớm buộc họ phải vùng lên phản kháng. Lần lượt Defoe rồi Gareth Bale uy hiếp khung thành De Gea, tuy nhiên, hàng thủ MU vẫn tự tin đứng vững. Phải thừa nhận, De Gea đã chơi rất tốt trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Anh phản xạ cực hay, cứu thua kể cả khi đã nằm sân vì lố đà.




5 phút cuối hiệp 1, MU có liên tiếp hai pha bóng đáng kể nhưng Welbeck thiếu một chút sắc bén để chuyển hóa chúng thành bàn thắng.

Dẫu sao, tỉ số 1-0 cũng đủ làm các Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Số liệu thống kê nửa đầu trận đấu cho thấy, MU không thực sự vượt trội so với Tottenham
. Họ nắm quyền kiểm soát bóng (54% so với 46%), có lợi thế chút đỉnh ở khả năng phòng ngự khu vực, song thua rất xa về số lần sút cầu môn. Dù 1 trong 2 cơ hội được Van Persie tận dụng triệt để nhưng MU cần nỗ lực nhiều hơn nữa nếu không muốn để Tottenham lặp lại lịch sử như tại lượt đi.

Bước sang hiệp 2, không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự của đôi bên.

Giống như nửa sau hiệp 1, MU chủ động hạ thấp đội hình và điều đó tạo cho Tottenham khá nhiều khoảng không để chơi pressing. Phút 49, Lennon cướp bóng của Ferdinand, chuyền cho Defoe song tiền đạo này tiếp tục tỏ rõ sự vô duyên trong buổi tối chủ nhật. Người đá cặp với anh, Dempsey, cũng chẳng khá hơn là bao. Tiền đạo người Mỹ đi bóng qua một hậu vệ MU, dứt điểm từ cự li gần nhưng cái chân của De Gea tiếp tục làm nản lòng các cổ động viên thủ đô.


MU gồng mình chống đỡ

Phút 53, Parker bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Chris Foy không cho đội nhà hưởng 11m. Ông cho MU hưởng quả sút phạt lên vì bắt lỗi Parker để bóng chạm tay sau đấy.


Phút 62, Rooney vào sân thế chỗ Kagawa. Ngay lập tức, gã Shrek khiến hàng thủ Tottenham khốn đốn. Pha truy cản của Caulker dành cho Rooney hoàn toàn có thể bị thổi phạt đền nếu trọng tài tỏ ra nghiêm khắc.


Dù gặp may mắn ở pha bóng trên nhưng phải thừa nhận, Spurs chơi hay hơn hẳn MU. Chỉ t
iếc, mành lưới Quỷ đỏ vẫn còn ở khá xa tầm với của đội chủ nhà. Chứng kiến hoàn cảnh này, Villas-Boas liệu có thấy nhớ Adebayor, cầu thủ vừa bị triệu tập về Togo dự CAN 2013?

Phút 77, Defoe găm thêm một nhát dao nữa vào trái tim người hâm mộ Gà trống. Lennon chỉnh bóng xuống đúng tầm
băng lên của tiền đạo tuyển Anh, song Defoe xử lý quá chậm để Rio Ferdinand kịp lao về cản phá.



Càng về cuối trận, sức ép lên cầu môn MU càng trở nên dữ dội. Rio Ferdinand đánh đầu giải nguy mà suýt chút nữa biến thành pha phản lưới nhà.


Nhưng Quỷ đỏ rốt cuộc cũng phải "đen". Đúng phút bù giờ cuối cùng, Dempsey ghi bàn thắng quý hơn vàng, ấn định kết quả hòa 1-1 cho cuộc đại chiến.
Ở lượt đi, cựu cầu thủ Fulham chính là người nâng dập tắt mọi hi vọng của MU bằng pha lập công nâng tỉ số lên 3-1.



Dempsey gieo su cho Quđ

Kết quả này không ảnh hưởng đến thứ hạng hiện tại của các đội. MU vững vàng ở ngôi vị số 1 nhưng giờ họ chỉ còn hơn Man City 5 điểm. Tuy nhiên, lịch thi đấu của thầy trò Alex Ferguson là vô cùng thuận lợi. Đội bóng mạnh tiếp theo họ gặp chính là Man City, vào vòng đấu đầu tiên của tháng 4.




Tottenham 1-1 MU


Đội hình thi đấu:

Tottenham:
Lloris; Walker, Caulker, Dawson, Naughton; Parker, Dembele; Lennon, Dempsey, Bale; Defoe.

Dự bị: Friedel, Vertonghen, Assou-Ekotto, Huddlestone, Sigurdsson, Livermore, Townsend.

Manchester United: De Gea; Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra; Cleverley, Carrick, Jones, Kagawa; Welbeck, Van Persie.

Dự bị:
Lindegaard, Valencia, Anderson, Rooney, Giggs, Smalling, Chicharito.

-------------------------------------------------
1 tiếng trước giờ bóng lăn

Thông báo chính thức từ phía ban tổ chức: điều kiện thời tiết nằm trong mức quy định. Hai đội sẽ thi đấu như bình thường.

2 tiếng trước giờ bóng lăn

Thương vụ Wilfried Zaha đang được MU đẩy nhanh tiến bộ. Hiện Quỷ đỏ đồng ý nâng mức hỏi mua lên 12 triệu bảng trả ngay.

Các trọng tài bắt đầu kiểm tra tình trạng sân White Hart Lane.



3 tiếng trước giờ bóng lăn

Trận Chelsea-Arsenal đã bắt đầu. Về cơ bản, thời tiết chưa đủ khắc nghiệt để làm hỏng ngày Super Sunday. Song nếu tuyết bất ngờ rơi dày thêm, tất cả sẽ phải tạm dừng để đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các cổ động viên.

4 tiếng trước giờ bóng lăn

Tuyết rời dày làm khá nhiều cổ động viên lo ngại trận đấu sẽ bị tạm hoãn. Tuy nhiên, thông báo mới nhất trên website Tottenham khẳng định cuộc đối đầu sẽ vẫn diễn ra theo đúng dự định. Cổ động viên được khuyến cáo đến sân sớm hơn để tránh tắc đường cục bộ.

So tài đỉnh cao Defoe- Van Persie


8 tiếng trước giờ bóng lăn

Rooney đã hồi phục chấn thương. Chính vì thế, nhiều khả năng bộ đôi Rooney-Van Persie sẽ lần đầu tiên đá chính ngay từ đầu kể từ giữa tháng 12.

Cùng với "gã Shrek", Kagawa cũng đang có tình trạng thể lực ổn định. Tiền vệ người Nhật cũng có thể là một lựa chọn hợp lý cho hàng công Qủy đỏ. Giữ Van Persie-Rooney-Kagawa khiến Sir Alex buộc lòng phải cất Welbeck lên băng ghế dự bị.

Van Persie là cơn ác mộng của Tottenham. Anh ghi 5 bàn, kiến tạo 5 lần cho đồng đội lập công trong những lần đối mặt "Gà trống".


9 tiếng trước giờ bóng lăn

Sir Alex Ferguson vừa tự tin tuyên bố trước báo giới rằng nếu các học trò của mình giữ được phong độ và thể trạng tốt như bây giờ, MU đủ sức giành thêm "vài cú ăn ba nữa".

Thông điệp này của Sir Alex nhận được sự đồng tình tuyệt đối từ phía Teddy Sheringham. Sheringham cho rằng đội hình MU hiện tại thậm chí còn mạnh hơn thế hệ 1998-1999 ngày nào. MU cũng mua Sheringham khi lão tướng này bước sang tuổi 31, tức là nhiều hơn Van Persie 2 tuổi. Tiền đạo này thổ lộ: "HLV trưởng nói với tôi rất nhiều lần rằng, ông ấy kí hợp đồng vì biết rằng tôi sẽ còn chơi tốt trong nhiều năm nữa"
Sheringham ghi bàn thắng vàng vào lưới Bayern Munich


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn