Máy bay mất tích: Sau 4 ngày vô vọng, Việt Nam có tiếp tục tìm kiếm?

Thời sựThứ Ba, 11/03/2014 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Kế hoạch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH 370 của hãng Malaysia Airlines trong ngày mai sẽ được Việt Nam triển khai thế nào?

Chiều 11/3, Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc – Kiên Giang đã tổ chức trao đổi nhanh với báo giới, xung quanh công tác tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH 370 của hãng Malaysia Airlines.

Theo Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn – Tư lệnh phó Quân chủng Phòng không không quân, mặc dù rất cố gắng, nỗ lực cao nhất nhưng ngày tìm kiếm hôm nay lại tiếp tục không mang đến một kết quả tốt lành nào.

Thiếu tướng Tuấn cho biết, trong ngày 11/3, Việt Nam đã huy động 13 máy bay gồm: MI, AN26, CASA, DHC6. Trong khi đó, số chuyến bay của các nước xung quanh được thực hiện cũng tương tự. Thế nhưng, tính đến cuối ngày vẫn chưa phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào mới.

Boeing, Malaysia Airlines, mất tích.
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Tư lệnh phó Quân chủng Phòng không không quân tại buổi gặp gỡ báo giới ở Phú Quốc.
Về đốm trắng do máy bay CASA 801 chụp được lúc 10h53, Thiếu tướng Tuấn thông tin đốm trắng này hoàn toàn không liên quan gì đến Boeing 777 – 200ER đang bị mất tích.

Công tác cứu hộ ngày mai, Việt Nam dự kiến sẽ sử dụng 4 máy bay (CASA, AN26 và 2 trực thăng MI) tìm kiếm tại khu vực phía bên phải, 3 máy bay (DHC6, MI, CASA) bay phía bên trái của đường bay L637 hướng mà chiếc Boeing 777 – 200ER mất tích.

Trên biển, các lực lượng sẽ sử dụng 8 tàu đi vào những vùng nước có nghi vấn cao như phía Nam mũi Cà Mau, phái Nam Côn Sơn.

Như vậy, tính đến nay đã có 90 lượt máy bay, tàu của Việt Nam và các nước tham gia công cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. Trong đó, Việt Nam đã sử dụng 9 máy bay và 9 tàu tìm kiếm ở những khu vực có nghi vấn, chủ yếu xác minh những vật thể lạ được phát hiện.

Còn ông Lê Văn Chiến – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu xác nhận, tại khu vực vùng biển Bà Rịa Vũng Tàu hôm nay đã huy động tàu của hải quân, biên phòng, doanh nghiệp vận tải Hoàng Lộc và nhiều tàu của ngư dân đánh cá, mà vẫn không phát hiện điều gì quan trọng.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin công việc tìm kiếm tới bạn đọc.


Bình luận
vtcnews.vn