Hãng tin phương Đông (EMI) của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết thêm chiếc J-10 nêu trên cất cánh từ sân bay Dương Thôn thuộc Sư đoàn Không quân số 24 và nguyên nhân của sự cố xảy ra ngày 28/9 này là do chim trời lọt vào động cơ. May mắn là vụ tai nạn đã không gây thương vong cho người dưới đất còn phi công cũng kịp bung dù thoát nạn.
Theo EMI, gần hai năm nay, J-10 liên tục xảy ra sự cố, chỉ trong năm 2015 đã xảy ra 3 vụ: Ngày 22/10 khi bay tập vào ban đêm, một chiếc J-10 bị mất động lực vì sự cố động cơ, rơi xuống khu không người, phi công kịp thời nhảy dù thoát nạn; Ngày 22/11, một chiếc J-10 rơi xuống huyện An Cát thuộc tỉnh Chiết Giang, phi công cũng kịp nhảy dù; Ngày 17/12, một chiếc J-10 đã bị nổ phi bay tập, hai phi công cũng may mắn nhảy dù thoát nạn.
Gần đây nhất, vào đêm 11/5/2016, một vụ tai nạn máy bay J-10 đã xảy ra ở thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, phi công cũng kịp nhảy dù thoát nạn. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhận khiến J-10 hay gặp tai nạn là do loại máy bay tiêm kích này sử dụng động cơ AL-31 do Nga sản xuất trong khi đó, chất lượng của AL-31 bị cho là có nhiều vấn đề.
Video: Máy bay trình diễn lao đầu xuống đất ở Trung Quốc, phi công thiệt mạng
Hiện nay, phía Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng bình luận hay xác nhận về vụ tai nạn ngày 28/9 được truyền thông bên ngoài Trung Quốc Đại lục đưa tin và đang lan truyền trong cộng đồng mạng nước này.
Bình luận