Maradona: FIFA muốn chủ nhà Brazil đi tiếp

Thể thaoChủ Nhật, 06/07/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Trọng tài điều khiển trận đấu giữa Colombia và Brazil vừa đã gặp phải rất nhiều chỉ trích, trong đó có cả của huyền thoại Diego Maradona.

(VTC News) - Trọng tài điều khiển trận đấu giữa Colombia và Brazil vừa đã gặp phải rất nhiều chỉ trích trong đó có cả của huyền thoại Diego Maradona.

Tuyển Brazil đã giành quyền vào bán kết sau thắng lợi vất vả 2-1 trước hàng xóm Colombia trong trận tứ kết vừa qua, nhưng dư âm của trận đấu ở Fortaleza vẫn chưa kết thúc. Bình luận trên chương trình De Zurda của kênh teleSur, huyền thoại bóng đá Diego Maradona nói: “Đó là trọng tài tệ hại nhất tôi từng chứng kiến trong 10 năm qua. Có vẻ như họ (ám chỉ FIFA) đã chọn đúng người để điều khiển trận đấu, khi mà Colombia có cơ hội lớn hơn bao giờ hết để vượt qua Brazil”.
Trọng tài Carballo có nhiều quyết đinh gây tranh cãi trong trận Brazil gặp Colombia. 
Đồng thời, Cậu bé vàng của bóng đá Argentina cũng cho rằng David Luiz đã “chủ ý tấn công James Rodriguez bên ngoài sân nhưng không bị nhận thẻ”, Hulk và Julio Cesar “xứng đáng nhận bị đuổi khỏi sân” và tố cáo “FIFA và Sepp Blatter muốn đội chủ nhà được lọt tiếp vào vòng trong”.

Cùng quan điểm với Maradona, cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll tỏ ý mỉa mai trên tờ Daily Mail: “Ông Velasco Carballo mặc quần áo trọng tài trong trận đấu đêm qua, nhưng không phải là người điều hành trận đấu. Rất nhiều lần James Rodriguez bị phạm lỗi, nhưng Paulinho và các đồng đội đều được bỏ qua. Cứ đà này thì kiểu gì Brazil cũng có chức vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử. Câu hỏi cần được đặt ra là trọng tài điều khiển trận bán kết Brazil gặp Đức có đủ sức đảm bảo sự công bằng hay không, và tôi nghĩ người đó sẽ là Howard Webb”.

Trận đấu bán kết giữa hai đội Brazil và Đức sẽ diễn ra thành phố Belo Horizonte vào rạng sáng ngày 9/7 tới đây theo giờ Việt Nam.


Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn