Mancini 'cay' học trò sau thất bại đau đớn tại Ánh sáng

Thể thaoThứ Hai, 02/01/2012 01:20:00 +07:00

(VTC News)-Thua sốc 0-1 trước Sunderland trong những giây cuối cùng, các cầu thủ Man City khiến ông thầy người Italia như ngồi trên đống lửa.

(VTC News)-Thua sốc 0-1 trước Sunderland trong những giây cuối cùng, các cầu thủ Man City khiến ông thầy người Italia như ngồi trên đống lửa.

>>> Man City thua đau không kém MU

HLV Roberto Mancini phải đặt dấu hỏi về tham vọng lên ngôi của các học trò sau khi họ bỏ lỡ cơ hội vàng bứt phá trên bảng xếp hạng ở vòng 19. Trong khi MU bất ngờ bại trận 2-3 trên sân nhà trước Blackburn thì Man City cũng nối gót với thất bại choáng váng khi hành quân tới Sunderland.

Bàn thắng giây cuối phút bù giờ thứ 3 của Ji Dong Won khiến Man City trắng tay rời sân Ánh sáng.

Không giấu nổi vẻ giận dữ, Mancini khẳng định sự thiếu tập trung và vô kỷ luật của các ngôi sao triệu phú chính là nguyên nhân dẫn tới thảm bại tối 1/1/2012. Cần lưu ý, đội hình xuất phát Man City có tới 5 sự xáo trộn so với lượt trận trước.

"Chúng tôi vẫn chưa đủ tầm cỡ của một đội bóng hàng đầu. Thực sự tôi vô cùng thất vọng khi các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Đành rằng trong bóng đá thắng bại là chuyện thường tình song Man City đã bỏ lỡ một cơ hội lớn. Chúng tôi không được phép thua trong những trận cầu kiểu này", Mancini chua cay phát biểu.

 Mancini thừa nhận các cầu thủ không tuân theo chỉ đạo của ông.

"Bàn thua muộn là đòn trừng phạt nặng nề. Một đội bóng lớn không thể thua theo cách như vậy. Tình huống đó, chúng tôi có 8 cầu thủ dâng cao nhưng không có ai lùi về hỗ trợ chống phản công. Tôi biết rõ sự nguy hiểm trong những phút cuối và liên tục nhắc nhở Vinny [Vincent Kompany], Joleon [Lescott] giữ vị trí. Nhưng bạn thấy đấy, nó vô hiệu".

Tuy nhiên, Mancini cũng không có nhiều thời gian để nuối tiếc bởi 48 giờ nữa, họ sẽ bước vào cuộc chiến quan trọng với Liverpool tại Etihad trong khuôn khổ vòng 20 Premier League. Hiện họ vẫn tạm giữ ngôi đầu nhưng chỉ hơn MU nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn