Man Utd đã hạ gục Man City thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 13/04/2015 02:32:00 +07:00

Sau 4 trận thua liên tiếp dưới tay Man City, cuối cùng Man Utd cũng tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại được gã hàng xóm đáng ghét với tỷ số 4-2.

Sau 4 trận thua liên tiếp dưới tay Man City, cuối cùng Man Utd cũng tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại được gã hàng xóm đáng ghét với tỷ số 4-2.

Thử đánh giá cách thức giúp Man Utd đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League?

1. Cánh trái bùng nổ

Man Utd đã thể hiện sức công phá dữ dội bên hành lang cánh trái, với sự cơ động của cặp bài trùng Daley Blind – Ashley Young từ trận đấu với Aston Villa ở vòng trước. Ở trận derby thành Manchester vừa qua, đây tiếp tục là chìa khóa giúp Quỷ đỏ gặt hái được thành công.

Sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa cho Quỷ đỏ, chính Ashley Young đã phối hợp cực hay với Blind trước khi tạt bóng cho Marouane Fellaini đánh đầu tung lưới Joe Hart. Đến phút 73, anh lại có pha kiến tạo giúp Chris Smalling nâng tỷ số lên 4-1.

Fellaini có bàn thắng từ đường lật bên cánh trái
 Fellaini có bàn thắng từ đường lật bên cánh trái
2. Gây sức ép ở mọi vị trí trên sân

Man Utd đang thành công nhờ lối chơi áp sát, tích cực di chuyển và gây sức ép trên toàn mặt sân. Tại Old Trafford, chủ trương của họ đã khiến bộ đôi hậu vệ cánh dày dạn kinh nghiệm của Man City là Gael Clichy và Pablo Zabaleta phải quay cuồng chống đỡ và bộc lộ ra những sai lầm. Từ một pha bóng như thế, Fellaini đã có được khoảng trống để ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà

3. Mata tỏa sáng


HLV Van Gaal đã rất sáng suốt khi trao cơ hội cho Mata, cầu thủ trước đó đã gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao. Trước Man City, tiền vệ mới lập cú đúp vào lưới Liverpool cách đây không lâu lại tỏa sáng và đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Quỷ đỏ.
Clip: Man Utd thắng thuyết phục Man City
4. Siêu nhân De Gea

Ngoài Young, Blind, Fellaini và Mata thì De Gea cũng là cái tên không thể không nhắc đến sau trận đấu vừa rồi. Đơn giản, thủ thành người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Không chỉ thực hiện những pha cứu thua xuất thần (chẳng hạn như tình huống đánh bại Jesus Navas strong pha đối mặt lúc đầu trận), chính De Gea còn có đường chuyền dài chuẩn xác dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Young.
De Gea
De Gea chỉ bị Aguero khuất phục
5. Man City không còn là chính mình

Giống như những gì diễn ra ở trận thua Crystal Palace vòng trước, Man City đã bất lực trong việc lật ngược tình thế sau khi để cho đối phương vượt lên. Với việc trụ cột Yaya Toure bên phía đội khách chơi rất mờ nhạt và tỏ ra hoàn toàn lép vế khi đối đầu với Herrera, Mata, Fellaini và Carrick (tỷ lệ tắc bóng thành công của cầu thủ này lên tới 100%), Man City đã phải rời Old Trafford với 2 bàn tay trắng cho dù họ cũng ghi được tới 2 bàn.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn