Loạt tàu chiến Nga rầm rộ tập trận ở Thái Bình Dương

Quân sựThứ Hai, 21/06/2021 14:49:10 +07:00
(VTC News) -

Nga vừa điều động 20 tàu chiến nổi, tàu ngầm và tàu hỗ trợ tham gia vào cuộc tập trận được tổ chức ở khu vực trung tâm của Thái Bình Dương.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tàu chiến và máy bay chiến đấu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của nước này đang tiến hành hoạt động tập trận tại khu vực trung tâm Thái Bình Dương.

“Có tới 20 tàu chiến nổi, tàu ngầm và tàu hỗ trợ tham gia vào cuộc tập trận được tổ chức ở khu vực trung tâm của Thái Bình Dương. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức của Hạm đội Thái Bình Dương”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Loạt tàu chiến Nga rầm rộ tập trận ở Thái Bình Dương - 1

Nga tổ chức tập trận rầm rộ tại Thái Bình Dương. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận diễn ra tại khu vực ở Thái Bình Dương cách quần đảo Kuril khoảng 4.020 km về phía đông nam.

"Nhiệm vụ của các đơn vị trong cuộc tập trận là phát hiện, phản công và thực hiện mô phỏng các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào mục tiêu giả định của đối phương", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, trong cuộc tập trận này, máy bay tác chiến chống ngầm Ilyushin Il-38 đã thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm giả định của đối phương ở Thái Bình Dương.

“Trong cuộc tập trận, lực lượng không quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương cũng giải quyết nhiệm vụ tìm kiếm, theo dõi các tàu ngầm giả định của kẻ thù. Để đạt được mục tiêu này, 6 máy bay săn ngầm Il-38 và Il-38N được điều động thành từng cặp trên vùng biển Okhotsk và Thái Bình Dương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bên cạnh đó, đơn vị hải quân và không quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương phối hợp thực hiện mô phỏng tấn công tên lửa hành trình vào cơ sở hạ tầng quân sự trọng yếu của kẻ thù. Cuộc tấn công bằng tên lửa mô phỏng được thực hiện từ tàu và từ trên không.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay tác chiến chống tàu ngầm Tu-142M3 của Nga đã hỗ trợ cho các nhóm tấn công hải quân trong cuộc tập trận.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn