• Zalo

Lộ hình ảnh nghi Trung Quốc xây đường cao tốc tiếp cận biên giới Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 18/10/2017 07:52:00 +07:00Google News

Những bức ảnh được cho là Trung Quốc đang xây trục đường cao tốc gần biên giới Triều Tiên như một phần kế hoạch tập trung quân đội quy mô lớn tại biên giới 2 nước.

Theo The Express, Trung Quốc là đồng minh thân cận của Triều Tiên, tuy nhiên cũng giống như nhiều nước khác, các thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên tiếp của Triều Tiên đã thử thách sự kiên nhẫn của Bắc Kinh.

trung-quoc-xay-duong-den-trieu-tien-1

 Bức ảnh được cho là đường cao tốc G1112 Ji'an–Shuangliao hướng đến Triều Tiên đang được xây dựng. (Ảnh: Daily Star)

Những bức ảnh mới được Daily Star công bố được cho là hình ảnh Trung Quốc xây dựng đường cao tốc rộng 6 làn xe tại vùng đông dân phía Đông Bắc nước này và điểm đến cuối cùng của nó là biên giới Triều Tiên.

Theo tờ báo này, phần lớn nông dân Trung Quốc không đủ tiền mua những chiếc ô tô sang trọng, nên việc xây dựng đường ô tô khiến các chuyên gia cho rằng nó sẽ được sử dụng để xe tăng và các lực lượng quân đội tiếp cận biên giới Triều Tiên nhanh chóng.

trung-quoc-xay-duong-den-trieu-tien-2

  Bức ảnh được cho là đường cao tốc G1112 Ji'an–Shuangliao hướng đến Triều Tiên đang được xây dựng. (Ảnh: Daily Star)

Trung Quốc trước đó nói rằng ông Donald Trump đã tính toán sai lầm nghiêm trọng về Triều Tiên. Bên cạnh những nghi vấn Trung Quốc giúp đỡ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, nhiều chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa vào dịp đại hội Đảng Trung Quốc.

Video: Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa tầm xa vươn tới Mỹ

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn