Lộ diện 12 trợ lý của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 03/05/2024 18:53:52 +07:00
(VTC News) -

HLV Kim Sang Sik sẽ mang theo 3 trợ lý Hàn Quốc và sử dụng rất nhiều trợ lý người Việt khi bắt đầu công việc mới.

Theo tìm hiểu của VTC News, HLV Kim Sang-sik lựa chọn ban huấn luyện gồm 12 trợ lý, trong đó có 3 trợ lý người Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam, Các trợ lý người Hàn Quốc gồm một trợ lý chuyên môn, một người chịu trách nhiệm quản lý chung, một HLV thể lực.

Báo chí Hàn Quốc vừa tiết lộ người đầu tiên gia nhập ban huấn luyện của ông Kim là đồng hương Choi Won Kwon. Ông Choi vừa nói lời chia tay với Daegu FC sau chuỗi thành tích không như ý. HLV Choi Won Kwon là cựu tuyển thủ Hàn Quốc. 

Ông Choi Won Kwon là trợ lý cho HLV Kim Sang-sik.

Ông Choi Won Kwon là trợ lý cho HLV Kim Sang-sik.

Các bác sỹ, trợ lý ngôn ngữ, cán bộ hậu cần, phân tích kĩ thuật đều là người Việt Nam và là nhân sự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Như vậy, một số trợ lý dưới thời HLV Troussier và ông Park Hang Seo có thể tiếp tục làm việc trong triều đại của ông Kim Sang-sik.

Một trong những vị trí trợ lý quan trọng nhất với HLV ngoại là phiên dịch. Ở góc độ này, VFF đã có sự chuẩn bị khi chủ động bắt đầu quá trình tìm kiếm nhân sự.

Tổng thư kí VFF - Dương Nghiệp Khôi cho biết: "HLV Kim Sang-sik chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Hàn nên chúng tôi sẽ tuyển chọn 1 phiên dịch tiếng Hàn Quốc - Việt Nam để thuận lợi cho việc trao đổi giữa ông Kim và các cầu thủ Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định đó là ai. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ lựa chọn, sao cho công việc của ông Kim được thuận lợi nhất”.

Theo thông tin từ HLV Mai Đức Chung, Hội đồng HLV Quốc gia sẽ tích cực tư vấn cho ông Kim Sang-sik để lựa chọn các trợ lý nội có chuyên môn tốt nhất, phù hợp nhất với đội tuyển Việt Nam và ông Kim. 

Ngoài ra, Hội đồng sẽ tham gia tư vấn cho ông Kim về tình hình thực tại của bóng đá Việt Nam, các cầu thủ đang có phong độ tốt hoặc chưa tốt. Điều này có thể giúp ông Kim Sang-sik nhanh chóng thích nghi với công việc mới. HLV Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Việt Nam vào trưa 5/5.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn