• Zalo

Liên tiếp xảy ra đánh bom ở Thái Lan

Thời sự quốc tếThứ Năm, 24/10/2024 18:15:00 +07:00Google News

Truyền thông Thái Lan đưa tin liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom, chủ yếu nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước ở các tỉnh cực Nam nước này.

Vụ đánh bom đầu tiên diễn ra tại huyện Rangae, tỉnh Narathiwat (Thái Lan) khi phiến quân kích nổ một quả bom tự chế được đặt trong cống thoát nước dưới đường. Vụ nổ khiến 3 dân quân đang tuần tra bị thương và gây hư hỏng một đoạn đường giao thông.

Trong khi đó, xảy ra liên tiếp 2 vụ đánh bom ở huyện Panare, tỉnh Pattani vào rạng sáng ngày 24/10. Các vụ đánh bom này đều nhằm mục tiêu là trụ sở cơ quan nhà nước ở địa phương và gây thương vong cho binh lính trực chiến.

Vụ đánh bom xe xảy ra trước trụ sở cơ quan nhà nước thuộc huyện Panare, tỉnh Pattani rạng sáng ngày 24/10. (Ảnh: Abdullah Benjakat)

Vụ đánh bom xe xảy ra trước trụ sở cơ quan nhà nước thuộc huyện Panare, tỉnh Pattani rạng sáng ngày 24/10. (Ảnh: Abdullah Benjakat)

Đáng chú ý, một vụ trong số này ghi nhận hành vi manh động của 10 phiến quân khi chúng tiến hành tấn công trạm gác, cướp một xe ô tô bán tải.

Sau đó, chiếc xe này đã được gài bom và cho phát nổ trước trụ sở văn phòng hành chính huyện cùng đồn cảnh sát cạnh đó. Vụ nổ khiến 2 tình nguyện viên bị thương, gây hư hỏng nhiều tòa nhà và phương tiện đi lại của lực lượng chức năng.

Theo truyền thông Thái Lan, các vụ tấn công bạo lực bằng bom xe đã liên tiếp xảy ra ở các tỉnh cực Nam thời gian gần đây. Việc gia tăng tình trạng bạo lực được cho có liên quan với tiến trình giải quyết vụ án Tak Bai xảy ra vào năm 2004.

Cơ quan tư pháp Thái Lan đã khởi tố và phát lệnh truy nã nhiều bị cáo và nghi phạm liên quan vụ án này. Tuy nhiên, cho đến nay chưa một bị cáo hay nghi phạm chính nào bị bắt dù thời hiệu truy tố 20 năm đối với vụ án này sẽ kết thúc vào ngày mai (25/10).

Đặng Tuyên(VOV-Bangkok)

Link: https://vov.vn/the-gioi/lien-tiep-xay-ra-danh-bom-o-cac-tinh-cuc-nam-thai-lan-post1130662.vov

Bình luận
vtcnews.vn