• Zalo

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ 35 tấn gạo cho người dân sau bão số 3

Sống đẹpThứ Năm, 26/09/2024 15:57:39 +07:00Google News
(VTC News) -

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng các nhà hảo tâm trao tặng 35 tấn gạo hỗ trợ các HTX chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3.

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sự chỉ đạo của Đảng đoàn, Đảng uỷ, Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và trên tinh thần "tương thân tương ái", Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Lễ phát động nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống Liên minh ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Bắc cũng như các HTX, tổ hợp tác, liên hiệp HTX khắc phục thiệt hại và các hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, sớm ổn định cuộc sống cũng như khôi phục lại sản xuất kinh doanh.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ 35 tấn gạo cho người dân sau bão số 3 - 1

Ban Chấp hành Công đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 vào sáng 12/9. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc với sự tham gia của các cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Cơn bão số 3 (bão Yagi), cơn bão lớn nhất trong 30 năm trở lại đây ở biển Đông đổ bộ vào Việt Nam, gây thiệt hại rất nặng nề cho các tỉnh phía Bắc nước ta.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ 35 tấn gạo cho người dân sau bão số 3 - 2

Mặc dù, trong những ngày qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đang hướng về đồng bào chịu mất mát, đau thương và cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Song, những thiệt hại do cơn bão gây ra vẫn rất nặng nề và còn có thể tiếp tục tăng lên khi điều kiện thời tiết vẫn diễn biến phức tạp.

Đến nay, cuộc sống của hàng triệu người dân, trong đó có các Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác và các thành viên tại nhiều địa phương đang hết sức khó khăn, giao thông bị chia cắt...

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động trong hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam từ Trung ương đến địa phương mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương để hỗ trợ đồng bào, các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác xã và thành viên tại các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam theo khả năng và sự hảo tâm ủng hộ để hỗ trợ đồng bào tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng thiên tai và các HTX, THT chịu nhiều thiệt hại trong cơn bão số 3.

Trước lời kêu gọi này, nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài hệ thống Liên minh Hợp tác xã đã ủng hộ 35 tấn gạo cho các HTX, THT chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 vừa qua tại 11 tỉnh/thành phố. Hiện nay, 35 tấn gạo đang được chuyển về Liên minh Hợp tác xã 11 tỉnh/thành phố để trực tiếp gửi đến các HTX, THT thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn