Lên danh sách đối tượng ngoại tỉnh đến Đà Nẵng hoạt động cho vay lãi nặng

Pháp luậtThứ Tư, 27/02/2019 19:49:00 +07:00

Công an TP. Đà Nẵng lên danh sách, quản lý chặt, không để đối tượng ngoại tỉnh đến thành phố hoạt động cho vay lãi nặng.

Ngày 27/2, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho hay đơn vị đã có văn bản chỉ đạo Công an thành phố tăng cường đấu tranh, ngăn chặn hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến cho vay nặng lãi.

UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố lên danh sách quản lý chặt chẽ, nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi cho vay lãi nặng và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

nang lai

"Quả đấm thép" 911 Công an TP. Đà Nẵng khống chế nhóm đối tượng liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. 

Đặc biệt, Công an thành phố phải ngăn chặn, không để đối tượng ngoại tỉnh đến hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn, không để xảy ra các vụ án liên quan đến cho vay lãi nặng gây bức xúc dư luận.

Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân phối hợp với Công an thành phố khẩn trương điều tra, truy tố, đưa ra xét xử lưu động một số vụ án cho vay lãi nặng và các vụ án liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng để tuyên truyền, giáo dục chung.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tham mưu hoàn chỉnh hệ thống pháp luật liên quan đến tội phạm cho vay lãi nặng, chú ý các quy định về kinh doanh dịch vụ đòi nợ, quy định về cách tính lãi suất cho vay lãi nặng.

UBND Đà Nẵng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền kiểm tra, xử lý hành vi quảng cáo cho vay trái pháp luật, phát dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền lên các trụ điện, bờ tường nơi công cộng.

Đà Nẵng cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng chỉ đạo các ngân hàng thành viên tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn