Lebak Bulus, Myanmar, Văn Sỹ & tấm vé BK

Tổng hợpThứ Bảy, 05/11/2011 10:41:00 +07:00

Sau tròn 10 năm, HLV Nguyễn Văn Sỹ mới lại có cơ hội bước ra sân Lebak Bulus gắn với nhiều kỷ niệm đó.

Sau tròn 10 năm, HLV Nguyễn Văn Sỹ mới lại có cơ hội bước ra sân Lebak Bulus gắn với nhiều kỷ niệm đó. Vẫn là cái tên Myanmar, với một trận đấu sẽ quyết định tấm vé vào bán kết.
Tiger Cup 2002, ĐTVN của HLV Calisto mở màn tưng bừng với chiến thắng 9-0 trước Campuchia rồi thắng Philippines 4-1. Ở cùng bảng với chủ nhà và đến trận cuối sẽ gặp Indonesia, ĐTVN buộc phải giải quyết Myanmar ở trận thứ 3 chứ không thể sinh tử ở Senayan, đó là mệnh lệnh.
HLV Văn Sỹ nhớ lại kỷ niệm xưa. 
ĐTVN đã chơi một trận rất hay, hạ Myanmar 3-1 với pha mở tỷ số của Trịnh Xuân Thành rồi cú đúp của tiền đạo Đặng Phương Nam. Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, chúng ta vào BK sớm rồi thoải mái chơi tay bo với Indonesia, hòa oanh liệt 2-2 giữa một chảo lửa với 100.000 CĐV áo đỏ.
Đó là một kỷ niệm đẹp mà đến giờ, cựu tuyển thủ Văn Sỹ vẫn nhớ như in. Sỹ bảo rằng thời điểm đó, theo ước lượng thì cán cân đôi bên là 6-4 và ĐTVN rất tự tin với chiến thắng. Có lẽ, giờ cũng vậy khi U.23 VN gặp lại U.23 Myanmar, đối thủ chúng ta mới đánh bại 5-0 tại VFF Cup, cũng ở trận đấu sẽ quyết định tấm vé bán kết. 
10 năm trước, Văn Sỹ với cái gân achille đứt sau trận ra quân đã ngồi xe lăn cạnh khu kỹ thuật “chiến đấu” cùng đồng đội. Giờ Sỹ vẫn ở đó, nhưng sát cánh cùng HLV Falko Goetz trong vai trò một trợ lý.   
   
U.23 VN vừa trút một tấn sức ép nên nhiệm vụ chiến thắng sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều. Và chúng sẽ thắng để tự tay mở toang cánh cửa đi tiếp.

Tự Dương (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn