Lan Phương viết tâm thư vì lo lắng con trẻ sống trong ô nhiễm

Sao ViệtThứ Tư, 15/01/2020 17:25:33 +07:00
(VTC News) -

Nữ diễn viên thay lời con gái để kêu gọi bảo vệ môi trường trước tình trạng ô nhiễm.

Thời gian qua, vấn đề ô nhiễm môi trường nhận được nhiều sự chú ý. Đang có con nhỏ, Lan Phương cũng như nhiều mẹ bỉm sữa khác lo lắng con trẻ sống trong môi trường ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, nữ diễn viên thay lời con gái chia sẻ một bức tâm thư gửi gắm đến người lớn – những người có khả năng cải thiện ô nhiễm môi trường Việt Nam. Mở đầu bức thư, nữ diễn viên nhắc lại việc Hà Nội đứng top 10 thế giới về ô nhiễm môi trường, con trẻ mỗi ngày đến trường hay chơi ngoài phố đều hít phải khói xe.

Những tác hại của ô nhiễm môi trường đến trẻ con như hít thở không khí bẩn vào phổi nhiều hơn người lớn trong khi các cơ quan chưa hoàn thiện, bị suy giảm về trí tuệ và thể chất vì ô nhiễm.. cũng được nhắc đến.

Lan Phương viết tâm thư vì lo lắng con trẻ sống trong ô nhiễm - 1

Lan Phương để con gái tự do phát triển.

"Lá phổi của chúng cháu mong manh lắm, các bạn nhà có hoàn cảnh khó khăn không thể có máy lọc không khí, sẽ phải chơi ngoài đường cạnh công trình xây dựng mù mịt bụi cát, và không ít các bạn còn phải lang thang ngoài đường kiếm tiền cùng bố mẹ, hít thở cả tấn bụi bẩn và bụi mịn siêu độc hại mỗi ngày.

Mẹ cháu và cháu đau lòng lắm. Tương lai của Việt Nam đấy ạ, các bác có thấy tự hào, hãnh diện và hơn hết có hạnh phúc không?

Cháu biết nhiều bác sẽ trả lời là: Nhà các bác giàu lắm, có máy lọc không khí từng phòng; con bác toàn ngồi xe máy lạnh kín bưng, chỉ đi thẳng đến trường, hoặc nhà hang…

Nhưng các bác ơi, sẽ có lúc các bác và con các bác đứng ngoài đường hít bụi. Xe cộ kẹt cứng, dẫu có xe hơi tốt mấy cũng không lọc hết nổi khói bụi bẩn đâu ạ.  

Cháu biết là nhiều bác còn không ý thức hết ô nhiễm ảnh hưởng nhiều thế nào tới gia đình các bác đâu ạ. Một xã hội phát triển tốt phải là phát triển bền vững và có môi trường trong sạch. Tiền có nhiều mấy mà hít thở lượng khói bụi độc hại trong top đầu của thế giới, cháu tin đó không hề là hạnh phúc thật sự.

Năm nay, cháu có điều ước lớn lao là các bác hãy bắt tay vào hành động để cho chúng cháu và cho chính các bác một môi trường trong sạch, hạnh phúc hơn. Cháu mong mọi người hãy hành động thật sự chứ không chỉ là kêu gọi tuyên truyền sáo rỗng” – bức tâm thư được Lan Phương chia sẻ.

Lan Phương viết tâm thư vì lo lắng con trẻ sống trong ô nhiễm - 2

Gia đình hạnh phúc của Lan Phương.

Ngoài ra, Lan Phương cũng mượn lời con gái để đưa ra những giải pháp giảm ô nhiễm môi trường như thay đổi thói quen sống, tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bếp điện để họ thay bếp củi, tập đeo khẩu trang cho trẻ nhỏ, mua máy đo không khí để theo dõi lượng khí bẩn trong nhà, dọn rác sạch sẽ không để tràn lan ngoài đường...

Cháu biết thư cháu dài nhưng cháu và mẹ thật lòng mong mọi người hãy ý thức nhiều hơn và những ai có thể, hãy thật sự hành động để bảo vệ chính mình và tương lai của đất nước”.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn