Lái xe gian, cầm ma túy bỏ chạy bị ngã trên phố Hà Nội

Pháp luậtThứ Bảy, 02/03/2019 13:42:00 +07:00

Thấy lực lượng chức năng ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Lâm cầm theo ma túy nên không chấp hành mà tăng ga lạng lách bỏ chạy nhưng bị ngã xuống đường.

Sáng 2/3, chỉ huy tổ công tác Y13/141 (Công an TP Hà Nội) thông tin, tổ công tác này vừa bàn giao Phan Thanh Lâm (SN 1974, ở phố Gốt, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) cùng tang vật là gói ma túy đá và 1 xe máy Honda Dream mang BSK 30H3 - 1981 cho Công an thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) để điều tra, xử lý.

Theo chỉ huy tổ công tác Y13/141, sự việc xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 1/3, tại khu vực xã Ngọc Hồi hướng đi UBND huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Vào khoảng thời gian trên, tổ công tác Y13/141 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Lâm lái xe máy mang BSK 30H3 – 1981 theo hướng Ngọc Hồi đi Thường Tín có dấu hiệu nghi vấn nên CSGT ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

ma_tuy

 Phan Thanh Lâm cùng tang vật.

Tuy nhiên, khi thấy cảnh sát ra hiệu, Lâm không chấp hành mà tăng ga lái xe lạng lách bỏ chạy rồi tự ngã xuống đường. Sau cú ngã, Lâm tiếp tục vùng dậy bỏ chạy nhưng bị các chiến sĩ trong tổ công tác khống chế đưa về chốt kiểm tra.

Tại chốt của tổ công tác, Lâm không xuất trình được đăng ký xe và giấy phép lái xe cho lực lượng chức năng kiểm tra.

Tiếp đó, lực lượng cảnh sát kiểm tra người của Lâm thì phát hiện trong ống tay áo khoác bên trái có 1 túi ni-lông màu trắng kích thước khoảng 5x7cm bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma tuý đá).

Lúc này, tổ công tác xác minh nhanh số khung số máy chiếc máy xe hiểu Dream mang BKS 30H3 - 1981 tại Cục CSGT (Bộ Công an), kết quả xe Dream 30H3 - 1981 số khung, số máy này lại là của một chiếc máy khác cũng mang nhãn hiệu Honda nhưng là xe Honda Wave màu sơn Đỏ-Đen-Bạc.

Được biết, sau khi Lâm bỏ chạy tự ngã, tổ công tác đã cử cán bộ phối hợp với Công an Thị trấn Văn Điển đưa Lâm đi khám thương tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Lâm cho biết bản thân đã có một tiền sự cai nghiện bắt buộc 48 tháng vào năm 2010. Còn số ma tuý đá trên Lâm mua ở gần khu vực Bến xe Nước Ngầm với giá 2,7 triệu đồng của một người lạ mặt và đang trên đường mang về huyện Chương Mỹ để sử dụng thì bị cảnh sát bắt giữ.

Hiện Công an Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì đang thụ lý vụ việc.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn